05/08/2017 22:31 GMT+7

Vovinam VN giành 17 HCV tại Giải thế giới 2017

N.K
N.K

TTO - Tối 5-8, Giải vovinam thế giới lần 5- 2017 đã kết thúc tại New Delhi (Ấn Độ) sau ba ngày tranh tài với ngôi nhất toàn đoàn của VN.

Võ sĩ Vovinam VN biểu diễn tại Giải vô địch Vovinam thế giới 2017 tại Ấn Độ. Ảnh: GIANG LÊ

Giải quy tụ gần 350 HLV, VĐV đến từ 19 quốc gia trên thế giới, tranh tài ở 16 hạng cân đối kháng và 27 nội dung quyền.

Ở nội dung đối kháng, các võ sĩ VN gặp rất nhiều khó khăn khi tranh tài với những đối thủ đến từ Algieria, Iran, Ấn Độ, Nga, Cambodia,… Ngay cả những hạng cân nhẹ vốn là thế mạnh, các võ sĩ VN cũng gian nan không ít để có thể giành chiến thắng. Kết quả, Vovinam VN giành 7/16 HCV ở nội dung này. Xếp thứ nhì và ba lần lượt là Algeria (4 HCV) và Iran (2 HCV).

Tương tự, VN cũng gặp sự cạnh tranh gay gắt từ Algieria (chủ nhà Giải vovinam thế giới 2015) ở nội dung quyền. Cụ thể, Vovinam VN giành 10 HCV ở nội dung này, hơn đúng 2 HCV so với Algeria. Xếp thứ ba là Campuchia với 3 HCV.

Đáng chú ý khi chủ nhà Ấn Độ chỉ giành 1 HCV ở nội dung đối kháng. Dù vậy, thành tích không phải là điều quan tâm quá lớn của Ân Độ hay các nước tham dự. Bởi sau các trận đấu quyết liệt, các võ sĩ đều thể hiện nét đẹp của tinh thần võ đạo và hữu nghị khi cùng nhau sinh hoạt và ca hát như huynh đệ trong gia đình. 

Dự kiến Giải vô địch vovinam thế giới lần 6-2019 sẽ được tổ chức tại Pháp.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên