27/06/2015 11:19 GMT+7

​Chính thức bàn giao đài truyền hình VTC về VOV

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Sáng 27-6, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) đã tổ chức bàn giao Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về trực thuộc VOV theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

VOV sẽ chính thức trở thành đài phát thanh truyền hình

Biên bản bàn giao nêu rõ Bộ TT&TT chuyển giao nguyên trạng tổ chức bộ máy, lao động, tài chính - tài sản (bao gồm cả mạng truyền dẫn phát sóng và các khoản nợ phải thu, phải trả từ việc đầu tư hình thành tài sản) của Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về Đài Tiếng nói Việt Nam.

Trong đó, bao gồm cả các khoản đầu tư từ Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện VTC. Số liệu hiện trạng tài sản, nguồn vốn và các chỉ tiêu tài chính liên quan tại thời điểm 1-7 là số liệu bàn giao giữa hai bên và sẽ được xác định chính thức rên cơ sở báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm của VTC được kiểm toán và phê duyệt quyết toán của Bộ TT&TT. 

Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC hiện có tổng số 944 người lao động, trong đó có 873 người làm việc tại các phòng ban chuyên môn và 71 người làm việc tại các đơn vị trực thuộc.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn và Tổng Giám đốc VOV đã cùng ký vào biên bản bàn giao này.

Lễ bàn giao Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC về trực thuộc VOV - Ảnh: MINH QUANG

Tại lễ bàn giao, ông Nguyễn Đăng Tiến, Tổng giám đốc VOV bày tỏ sự xúc động khi được tiếp nhận Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và cho rằng đây là cơ hội lớn của VOV trong việc phát triển ở giai đoạn mới.

Ông Tiến cho biết như vậy VOV đã có đủ 4 loại hình báo chí phát thanh, báo in, báo điện tử và báo hình và đang trở thành một đơn vị triển khai tổ hợp truyền thông đa phương tiện.

Việc tiếp nhận một đài truyền hình có 11 năm phát triển với đội ngũ trải nghiệm qua nhiều hoạt động, thích ứng với các thiết bị công nghệ hiện đại là cơ hội quý báu cho VOV trong xu hướng phát triển hiện nay.

Ông Tiến cũng đánh giá với việc tiếp nhận gần 1.000 cán bộ mới, VOV sẽ có gần 3.500 cán bộ và đây cũng là thách thức lớn của VOV, đòi hỏi phải đoàn kết để vượt qua.

Thứ hai là với sự phát triển mạnh của truyền thông hiện nay, nhất là báo hình và báo điện tử sẽ là thách thức trong cạnh tranh.

Thứ ba là sự ổn định về tư tưởng, tâm tư tình cảm, đời sống và công ăn việc làm của cán bộ công nhân viên. Ông Tiến cũng nêu có nắm được những biến động tư tưởng của cán bộ tại VTC thời gian gần đây và trấn an rằng VOV tạo điều kiện cho mọi cán bộ công tác và yên tâm về sự phát triển.

Thay mặt gần 1.000 cán bộ của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, bà Nguyễn Kha Thoa bày tỏ sự xúc động của việc chuyển giao và ví von VTC như "cô gái sắp về nhà chồng".

Bà Thoa mong muốn Ban lãnh đạo VOV tiếp tục duy trì tính ổn định, thúc đẩy các thành tựu mà đài VTC đã tạo dựng. "Xin hãy đón xem những sản phẩm của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC trên các kênh sóng của VOV".

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho rằng bàn giao đài VTC cho VOV không chỉ là bàn giao đài truyền hình mà còn bàn giao một trong 3 hệ thống truyền dẫn truyền hình của cả nước. Bộ trưởng cho rằng mặc dù đài VTC thuộc Bộ nhưng có tầm vóc quốc gia, có thương hiệu và đang thực hiện những nhiệm vụ quốc gia, phục vụ nhu cầu thiết yếu của xã hội.

Trong hơn 10 năm qua, đài đã nhận được sự đầu tư khoảng 1.500 tỉ từ Tổng công ty để phát triển như ngày nay và là một đài truyền hình mạnh. Trong năm 2014 đã thanh toán toàn bộ các khoản nợ. Do đó, Bộ trưởng khẳng định lần bàn giao này là bàn giao một đài lành mạnh và có đội ngũ cán bộ có chuyên môn, yêu nghề.

Bộ trưởng tin tưởng thương hiệu của đài VTC sẽ được lan tỏa trên sóng VOV. VOV sẽ không phải là Đài phát thanh có hình nữa mà sẽ trở thành đài phát thanh truyền hình. Bộ trưởng mong rằng lãnh đạo VOV tiếp nhận VTC và sẽ chăm lo ổn định tâm tư tình cảm, đời sống cán bộ VTC để phát triển ổn định trong VOV. Bộ TT&TT với trách nhiệm của mình sẽ có trách nhiệm thực hiện tốt quyết định của Thủ tướng để cả hai đài cùng phát triển.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên