09/09/2014 21:11 GMT+7

Vòng xoay Phạm Văn Đồng - Phan Văn Trị "chết cứng" 2 giờ

MẬU TRƯỜNG
MẬU TRƯỜNG

TTO - "Đèn tín hiệu chuyển qua chế độ chớp vàng. Đến giờ cao điểm chiều, xe bắt đầu ùn ứ. Do không có lực lượng điều tiết giao thông nên xe dồn lại và kẹt", ông Hùng kể.

Bị kẹt nặng nhất là đường Phan Văn Trị, hướng về cầu Hang - Ảnh: Mậu Trường

Khoảng 17g ngày 9-9, tại giao lộ Phạm Văn Đồng – Phan Văn Trị (giáp ranh Q. Gò Vấp và Q. Bình Thạnh, TP.HCM) đã xảy ra kẹt xe gần 2 giờ đồng hồ.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng (75 tuổi), thợ sửa xe tại giao lộ trên, từ trước đến giờ chưa có vụ kẹt xe nào nghiêm trọng trên đường Phạm Văn Đồng như lần này, kể từ khi thông xe (9-2013).

"Từ sáng, một nhóm công nhân đến lắp đặt vòng xoay giữa giao lộ. Đèn tín hiệu chuyển qua chế độ chớp vàng. Đến giờ cao điểm chiều, xe bắt đầu ùn ứ. Do không có lực lượng điều tiết giao thông nên xe dồn lại và kẹt", ông Hùng kể.

Ghi nhận tại vòng xoay, các đèn hiệu đã chuyển qua đèn chớp vàng, nghĩa là xe từ các hướng có thể chạy liên tục vào vòng xoay thay vì phải dừng chờ. Ở giao lộ, một vòng xoay nhựa có đường kính hơn 10m được dựng lên. Nhiều xe bị dồn lại tại các góc đường, các hướng lưu thông cứ châu đầu vào vòng xoay khiến dòng xe ùn ứ kéo dài.

Đến gần 19g, sau khi lực lượng cảnh sát giao thông, thanh niên xung phong và nhiều người dân ra điều tiết giao thông, tình trạng kẹt xe mới giảm.

3 chiếc xe buýt nằm chờ hơn 30 phút tại giao lộ Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng - Ảnh : Mậu Trường
Vòng xoay chiếm phần lớn diện tích mặt đường nên xe cộ bị dồn lại, gây kẹt xe - Ảnh : Mậu Trường
Theo thông báo của cơ quan chức năng, từ ngày 6-9 sẽ lắp vòng xoay tại giao lộ Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng nhưng đến 9-9 mới thực hiện và xảy ra kẹt xe - Ảnh : Mậu Trường
Dòng xe bị chặn lại ngay vòng xoay nên ở cả 4 hướng lưu thông tại giao lộ Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng bị kẹt xe - Ảnh : Mậu Trường
MẬU TRƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên