18/03/2011 11:35 GMT+7

Vòng đấu đầy toan tính

MAI HÀ
MAI HÀ

TTO - Những câu chuyện “râu ria” trong sân, ngoài sân đã ít nhiều ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của nhiều vị HLV trưởng trước vòng đấu thứ 7, diễn ra chiều 19-3.

TTO - Những câu chuyện “râu ria” trong sân, ngoài sân đã ít nhiều ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của nhiều vị HLV trưởng trước vòng đấu thứ 7, diễn ra chiều 19-3.

1- Quay lại dẫn dắt Quảng Nam, tân HLV Trần Vũ (đến từ Đà Nẵng, mùa trước từng làm HLV trưởng rồi giám đốc kỹ thuật đội Quảng Nam) đang đối mặt với muôn vàn khó khăn: đội bóng xếp chót bảng tổng sắp với 4 điểm, cầu thủ không do mình trực tiếp chọn lựa, tinh thần cả đội đang xuống dốc vì bại trận liên tục cộng với việc phí chuyển nhượng hồi đầu mùa giải chưa được CLB chi trả theo đúng cam kết trong hợp đồng.

Giữa muôn trùng khó khăn ấy, ông Trần Vũ như ngồi trên đống lửa trong chuyến đi làm khách trên sân Quy Nhơn, một chuyến đi hứa hẹn lành ít dữ nhiều khi mà chủ nhà Bình Định (hạng nhì, 14 điểm) đang nóng lòng quật ngã đội khách Quảng Nam để mong rút ngắn khoảng cách về điểm với đội đầu bảng Sài Gòn Xuân Thành (18 điểm), nhằm tránh bất lợi khi bị bỏ xa trong cuộc chạy đua giành chiếc vé thăng hạng trực tiếp.

Bị hai đội Cần Thơ rồi Nam Định cầm chân, Bình Định đang đánh mất lợi thế so kè ở nhóm đầu khi chỉ còn cách đội thứ ba là An Giang 2 điểm. Tuần này, nếu chẳng may Bình Định trắng tay trước Quảng Nam trong khi An Giang (12 điểm) vượt qua chủ nhà Đồng Nai không quá mạnh thì ngôi nhì bảng rơi vào tay đội bóng miền Tây Nam bộ.

Và nếu như ở vòng đấu này, Sài Gòn Xuân Thành lấy trọn 3 điểm trước Cần Thơ, xem như khoảng cách giữa Bình Định cùng Sài Gòn Xuân Thành lại thêm dài ra. Phân tích như vậy để thấy rằng tân HLV Trần Vũ cùng Quảng Nam sẽ gặp rất nhiều khó khăn và cũng ít có cơ hội giành được chiến thắng ở vòng đấu này.

2- Cơ hội lấy trọn 3 điểm trước Đồng Nai đang mở rộng với An Giang khi thủ môn Thanh Thắng và tiền vệ Santana phải ngồi ngoài. Santana nhận ba thẻ vàng phải nghỉ đá một trận, còn Thanh Thắng nhận án kỷ luật của BTC giải do kích động đồng đội làm gián đoạn trận đấu vào phút 74 trên sân Tây Ninh tuần trước.

Thanh Thắng (bị treo giò 3 trận) cũng chính là người tố cáo với ban huấn luyện Đồng Nai rằng trọng tài Đỗ Văn Hiếu có mùi rượu khi điều khiển trận đấu (!?). Lời vu cáo thiếu chứng cứ này đã bị BTC giải nghiêm khắc nhắc nhở với cầu thủ này cùng trưởng đoàn Lê Văn Triều, do làm mất uy tín của trọng tài. Thực lực không mạnh, lại thiếu hai trụ cột quan trọng, Đồng Nai nếu lấy được 1 điểm trước An Giang được xem là thành công ngoài mong đợi.

3- Lãnh đạo đội Cần Thơ vừa có văn bản khiếu nại gửi VFF và BTC giải về việc HLV Lư Đình Tuấn (Sài Gòn Xuân Thành, mùa trước làm HLV trưởng Cần Thơ 20/26 vòng đấu) vi phạm hợp đồng làm việc (chưa thanh lý hợp đồng, còn nợ tiền thuế thu nhập) và đòi HLV này phải bồi thường 1 tỉ đồng.

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ Online trưa 18-3, trưởng BTC giải - ông Dương Nghiệp Khôi - cho biết đơn khiếu nại nói trên sẽ do đôi bên tự dàn xếp. Nếu mọi việc không thỏa đáng thì VFF và BTC giải cùng ban kỷ luật mới đứng ra phân xử.

Về thông tin cho rằng Cần Thơ không bảo đảm an ninh an toàn cho HLV họ Lư khi ông này dẫn dắt Sài Gòn Xuân Thành đến thi đấu tại Cần Thơ cuối tuần này, ông Khôi khẳng định: "Trong văn bản của Cần Thơ gửi về BTC giải, VFF không hề có lời đe dọa ẩn ý đó. Tất cả đều phải được hành xử theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp và điều lệ giải. BTC địa phương phải có trách nhiệm bảo đảm an ninh an toàn cho đội khách đến lúc đội khách rời khỏi địa phương. Nếu Cần Thơ không làm tròn việc bảo đảm an ninh an toàn thì họ phải chịu trách nhiệm trước tiên…”.

Chưa biết việc khiếu nại sẽ đi đến đâu, nhưng rõ ràng thông tin này bùng phát trên công luận cũng ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín cũng như sự chuẩn bị của HLV Lư Đình Tuấn với CLB trong chuyến làm khách tại Cần Thơ. Mất tập trung từ người thầy, không loại trừ chuỗi trận toàn thắng của Sài Gòn Xuân Thành sẽ đứt mạch ở vòng 7.

Hà Nội - Than Quảng Ninh (VTV3 THTT 15g30)

Cần Thơ - Sài Gòn Xuân Thành (15g30)

Đồng Nai - An Giang (15g30)

Nam Định - TDC Bình Dương (VTC3 THTT 15g30)

Tây Ninh - Kiên Giang (15g30)

Bình Định - Quảng Nam (15g30)

TP.HCM - Huda Huế (VTC7 THTT 17g).

MAI HÀ

MAI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên