16/04/2016 20:07 GMT+7

Vòng 6 V-League 2016: Hà Nội T&T đã biết thắng

S.H
S.H

TTO- Sau 5 trận đấu toàn hòa và thua, cuối cùng Hà Nội T&T cũng có chiến thắng đầu tay với tỉ số đậm đà 5-2 trong chuyến làm khách trên sân Long An vào chiều 16-4.

 

Chơi trên sân nhà nhưng những sai lầm nghiêm trọng nơi hàng phòng thủ khiến cho Long An phải nhận trận thua nặng nề.

Hà Nội T&T giải quyết trận đấu trong 30 phút

Phút 13, Hùng Dũng mở tỉ số 1-0 cho Hà Hội T&T với cú sút tự do trong vòng cấm địa. Hai phút sau, chưa kịp hoàn hồn, Long An lại thua tiếp bàn nữa bởi cú sút của Hoàng Vũ Samson.

Phút 30, Gonzalo thực hiện màn đua tốc độ qua hậu vệ chủ nhà nâng tỉ số lên 3-0. Trước lúc rời sân nghỉ giải lao, Gonzalo cũng kịp ghi thêm bàn thắng đào sâu khoảng cách biệt lên 4-0. Trận đấu chỉ mới diễn ra một hiệp nhưng đội khách đã nắm chắc trong tay chiến thắng bởi hàng tấn công quá lợi hại trong khi hàng phòng ngự Long An chơi bóng với quá nhiều sai sót.

Hiệp hai vừa diễn ra được 5 phút, Sunday đánh đầu cận thành sau một pha dàn xếp đá phạt  rút ngắn khoảng cách còn 1-4. Thế nhưng niềm vui của Long An ngắn chẳng tay gang sau lúc Hoàng Vũ Samson tung cú dứt điểm hiểm hóc vào phút 55 nâng tỉ số lên 5-1. Phút 59, Lê Văn Tân đánh đầu cận từ một pha đá phạt góc, bóng trúng người hậu vệ Hà Nội T&T đi luôn vào lưới giúp Long An gỡ 2-5. Và đó cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Hải Phòng tiếp tục bay cao

Trên sân Cao Lãnh, Hải Phòng tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét về chuyên môn khi liên tục tổ chức tấn công sắc sảo. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa cặp tiền đạo sung mãn thể lực, chịu càn lướt là Fagan và Stevens đẩy hàng thủ Đồng Tháp vào thế chống trả mệt nhoài.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Hải Phòng. Ảnh: N.K

 

Phòng thủ kín kẻ, giữ trắng mành lưới ở 4/5 thời gian thi đấu nhưng Đồng Tháp cũng không làm nên chuyện khi ở tuyến trên cặp tiền đạo của họ là Sunday và Simic khá lạc lỏng. Trong bối cảnh mà nhiều người đinh ninh trận đấu sẽ hòa, ì Hải Phòng bất ngờ mở tỉ số vào phút 81. Cướp được bóng trong chân hậu vệ chủ nhà, Stevens làm động tác giả khiến thủ môn của Đồng Tháp lỡ trớn rồi ung dung đẩy bóng vào lưới trống. 1-0 cho Hải Phòng. Và đó cũng là chiến thắng thứ sáu liên tiếp của đội bóng đất Cảng để giúp họ tiếp tục duy trì ngôi nhất bảng với 18 điểm.

Than Quảng Ninh lội ngược dòng

Khoảng một vạn khán giải trên sân Cẩm Phả đã chết lặng  ở phút 18 khi Odat đá bồi cận thành, mở tỉ số 1-0 cho SLNA. Khoảng lặng ấy kéo dài cho đến phút 52 mới được giải tỏa: Xuân Tú lật bóng từ cảnh phải vào như dọn cổ cho Dyachenko ung dung đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Than Quảng Ninh.

Phút 65, đón cú phá bóng giải vây không chính xác của Mạnh Hùng (SLNA), tiền vệ Minh Tuấn tung cú sút chìm sát góc nâng tỉ số lên 2-1 cho chủ nhà. Ngay sau cú phá bóng cẩu thả này, Mạnh Hùng bị HLV Ngô Quang Trường cho ra sân nghỉ.

Phút 90, hậu vệ và thủ môn SLNA lại phá bóng không chuẩn xác giúp cho Đức Thắng ấn định chiến thắng 3-1.

 

 

                                                                                                       

TP.HCM thắng trận đầu tiên

Những tưởng rằng TP.HCM sẽ có trận đấu khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của tân binh Cà Mau ở vòng 2 Giải hạng nhất vào chiều 16-4. Thế nhưng mọi chuyện đã được đội khách giải quyết gọn gàng ngay trong hiệp một.

Hoàng Nhật Nam (bìa phải) người góp công lớn vào chiến thắng 3-0 của TP.HCM trước Cà Mau. Ảnh: S.H

Hai bàn thắng đầu tiên của đội khách đều chung một kịch bản: Hoàng Nhật Nam đá phạt góc để lần lượt Hữu Tuấn và Hữu Phước hai lần đánh đầu ghi bàn. Bàn thắng còn lại của trận đấu do Hoàng Nhật Nam ghi bằng cú sút xa hiểm hóc vào giữa hiệp một.

Trong khi đó, Nam Định có chiến thắng thứ hai liên tiếp, lần  này là với tỉ số 1-0 trước Đắk Lắk. Nhưng đổi lại họ phải trả cái giá quá đắt với bốn thẻ vàng cộng với một chiếc thẻ đỏ thuộc về Đinh Viết Tú vào cuối trận.

*Kết quả các trận còn lại: Huế- Đồng Nai 2-1, Phú Yên- Bình Phước 4-1, XM Fico Tây Ninh- Viettel 1-1.

 

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên