18/01/2014 19:24 GMT+7

Vòng 2 V-League Eximbank 2014: ngoan cường Đồng Tâm Long An

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO- Đến làm khách tại Long An, Hải Phòng chọn lối chơi phòng ngự khi chỉ cắm mỗi mình Fagan ở tuyến đầu và xếp đến năm tiền vệ ở khu trung tuyến đồng thời sử dụng lối chơi phòng ngự phản công nhanh bằng những đường chuyền dài vượt tuyến.

Kiểu đá đơn giản ấy đã giúp Hải Phòng vượt lên dẫn trước 1-0 vào giữa hiệp hai khi Quang Hải nhận đường chuyền của đồng đội rồi đột phá thẳng vào trung lộ ghi bàn mở tì số 1-0. Đến phút 67, cũng với miếng đánh quen thuộc như vậy, Quang Hải tỉa bóng dài cho tiền đạo Fagan đua tốc độ qua hậu vệ rồi lừa bóng qua thủ môn Tiến Phong ghi bàn vào lưới trống nhân đôi khoảng cách.

Ở thế cùng đường, Đồng Tâm Long An buộc phải dồn lên tấn công cũng với một miếng đánh đơn giản: lật bóng bổng từ hai biên vào trung lộ. Việc lùi sâu về sân nhà quá sớm để phòng ngự hòng giành chiến thắng đầu tay khiến Hải Phòng phải trả giá đắt. Phút 83, Thanh Hải đá phạt từ cánh trái vào, Tài Em bay người đánh đầu ở tầm thấp rút ngắn tỉ số còn 1-2. Sáu phút sau đó, từ giữa sân Gilson câu bóng bổng vào trước vòng cấm địa cho Danny khống chế khéo léo rồi tung cú sút vô lê cực mạnh  gỡ hòa 2-2.

Tuy chỉ giành được một điểm nhưng nỗ lực ngoan cường, không cam chịu thất bại của Đồng Tâm Long An rất đáng biểu dương. Và đó cũng là điểm số đầu tiên của họ trong mùa bóng 2014 sau khi thua 1-3 trước SHB Đà Nẵng trong ngày khai mạc giải vào tuần trước.

*Ở trận đấu khác,cCùng chọn lối chơi tấn công, chủ nhà Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng đã cống hiến cho người xem trận cầu khá đẹp mắt. Trong một chiều kém may mắn vì dứt điểm thiếu chuẩn xác, dù tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn, đội khách SHB Đà Nẵng bại trận vào phút đá bù giờ cuối cùng (90+5) bởi cú đá phạt hiểm hóc của tiền vệ Ceh. Từ khoảng cách hơn 20m, Ceh vuốt bóng qua hàng rào chắn bay vào góc xa trong khi thủ môn SHB Đà Nẵng còn đứng chôn chân tại chỗ.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên