10/08/2013 17:14 GMT+7

Vòng 19 V-League 2013: vòng đấu quan trọng với nhiều đội

S.H.
S.H.

TTO - Bốn trận đấu sau cùng của vòng 19 sẽ diễn ra vào chiều chủ nhật 11-8. Kết quả của vòng đấu này sẽ ảnh hưởng lớn đến thứ hạng của các đội trong cuộc chạy đua nước rút cuối giải.

SHB Đà Nẵng (trái) từng hạ Đồng Tâm Long An (phải) 2-0 ỏ lượt đi - Ảnh: Bảo Nghi
Cuộc chiến bất phân thắng bại giữa Thanh Hóa (vàng) với V Ninh Bình (đỏ) ở lượt đi V-League 2013 - Ảnh: Dương Minh

Với 28 điểm hiện có và vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng, chỉ tiêu lọt vào tốp ba đội mạnh nhất giải của Hoàng Anh Gia Lai đang bị thách thức rất lớn với sự bám sát của Thanh Hóa và V Hải Phòng. Sau trận thua Thanh Hóa 1-3 cuối tuần trước ngay trên sân nhà, giấc mơ đoạt chức vô địch lần thứ ba trong lịch sử đội bóng phố núi đành phải hẹn lại mùa sau.

Trong khi đó, Đồng Nai đã tạo ra khoảng cách khá an toàn với đội chót bảng  Kiên Giang đến 9 điểm. Vì vậy, chỉ cần thêm 1 điểm nữa trong bốn vòng cuối, Đồng Nai sẽ có mặt ở V-League mùa tới. Trước chủ nhà HAGL không còn nhiều động lự việc Đồng Nai tìm được 1 điểm không phải là điều quá khó.

SHB Đà Nẵng đã trả giá đắt khi giành vé vào chơi  trận chung kết cúp quốc gia với chiến thắng trước Đồng Nai trên mặt sân lầy lội. Đó là việc ngoại binh cuối cùng:  tiền đạo Merlo  dính chấn thương nặng  rất có thể sẽ vắng mặt trong trận đấu quan trọng với Đồng Tâm Long An.

Ở trận này, nếu SHB Đà Nẵng (31 điểm) trắng tay, họ xem như không còn khả năng bảo vệ ngôi vô địch, còn chủ nhà ĐTLA xem như hoàn tất mục tiêu trụ hạng Vì vậy, chỉ có lấy trọn 3 điểm trước ĐTLA,  giấc mơ đoạt cú đúp như năm 2009 (vô địch V-League lẫn cúp quốc gia) mới trở lại với đội bóng sông Hàn.

* Ở một trận đấu khác, nguy cơ xuống  hạng nhất đang đè nặng lên vai các cầu thủ V Ninh Bình bởi với 19 điểm, họ chỉ còn nhiều hơn đội chót bảng Kiên Giang 3 điểm. Điều này cho thấy chuyến làm khách trên sân Thanh Hóa của Ninh Bình hứa hẹn rất nhiều gian nan. Lên tinh thần sau chiến thắng 3-1 đầy thuyết phục trước Hoàng Anh Gia Lai, Thanh Hóa (27 điểm) đang tràn trề cơ hội lọt vào tốp năm đội mạnh nhất giải thậm chí là  có huy chương nếu họ vẫn giữ được lối chơi ấn tượng như đã từng thể hiện.

* Đến làm khách tại Vinh, đội đầu bảng Hà Nội T&T (34 điểm) gặp bất lợi không nhỏ khi trong khung thành chỉ còn lại mỗi mình thủ môn 21 tuổi Văn Công chưa một lần xuất hiện ở V-League) sau khi thủ môn số 1 Hồng Sơn bị thẻ phạt còn thủ môn số 2 Ngọc Tú dính chấn thương. 

Đội thắng trận này sẽ tràn trề hi vọng đến với ngôi vô địch V-League 2013. Trong lịch sử, Hà Nội T&T gần như chưa một lần đánh bại được SLNA trong những chuyến đến làm khách tại Vinh.

[box]

Lịch thi đấu vòng 19 ngày 11-8: Đồng Tâm Long An - SHB Đà Nẵng (17g), SLNA - Hà Nội T&T (VTV6 THTT 18g), Thanh Hóa - V Nình Bình (Bóng đá TV THTT 17g), Hoàng Anh Gia Lai - Đồng Nai (VTC3 THTT 16g).

[/box]

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VLeague SHB Đà Nẵng