02/08/2015 05:23 GMT+7

Vòng 19 Toyota V-League 2015: Khán giả Hải Phòng giận đội nhà

S.H.
S.H.

TT - Chỉ có khoảng 1.000 khán giả Hải Phòng ngồi lọt thỏm trên khán đài B và khoảng 3.000 khán giả trên hai tầng ở khán đài A.

Đây là con số khán giả đến sân thấp nhất của sân Lạch Tray mùa này. Không khó lắm để lý giải chuyện ấy: khán giả Hải Phòng giận đội nhà sau trận thua 1-2 bạc nhược trước XSKT Cần Thơ ở vòng 18.

Hai ngày trước khi vòng 19 diễn ra, trong cuộc làm việc với ban tổ chức V-League, chủ tịch CLB Hải Phòng lý giải về trận thua ở vòng 18 là do mất ba trụ cột bị thẻ phạt, hai ngoại binh không được tung vào sân do có vấn đề về sức khỏe và đã nhận hai thẻ vàng nên cần phải ngồi dự bị. Mỗi đội bóng đều có quyền tính toán về chiến lược đường dài nhưng tính toán gì chăng nữa thì đội bóng không được xem thường người hâm mộ bằng lối chơi uể oải, thiếu sinh khí như họ từng thể hiện trên sân Cần Thơ - một trận đấu mà theo bình luận viên của Đài truyền hình Cần Thơ vào chiều 23-7: “Trước giờ bóng lăn, không ai có thể ngờ rằng XSKT Cần Thơ lại có được chiến thắng dễ dàng như vậy trước Hải Phòng...”. Tuy nhiên, lý giải đó không thuyết phục được khán giả, những người đã yêu cầu VFF và VPF phải vào cuộc để điều tra đội Hải Phòng!

Nhưng ở trận thắng SHB Đà Nẵng 2-0 tối 1-8, Hải Phòng đột nhiên trình diễn một bộ mặt khác hẳn. Họ chơi gắn bó, áp đảo đội khách ở phần lớn thời gian thi đấu. Sự vượt trội ấy được chứng minh từ những thông số: sút cầu môn 16 lần, hưởng phạt góc 8 lần so với 6 pha dứt điểm cùng 4 lần hưởng phạt góc của đội khách. Chưa hết, hai ngoại binh của Hải Phòng là Fagan không ít lần vờn bóng như làm xiếc khiến hậu vệ SHB Đà Nẵng lúng túng, trượt ngã trên sân; hay đến phút 90+2 mà Steven vẫn còn thừa sức bền thể lực để tung ra màn chạy đua tốc độ như vận động viên nước rút để loại bỏ hàng thủ đội khách trước lúc ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc 2-0 (Văn Nhiên mở tỉ số 1-0 trong hiệp một).

Xem Hải Phòng thi đấu tối 1-8, không ai có thể tin được rằng họ dễ dàng bị đội bóng ở nhóm cầm đèn đỏ là XSKT Cần Thơ đánh bại ở vòng đấu trước. Hải Phòng lạ lùng hay bóng đá VN quá quen thuộc với những trận cầu lạ lùng, đầy ngờ vực?

Kết quả các trận còn lại: Becamex Bình Dương - XSKT Cần Thơ 4-1, Đồng Nai - Hà Nội T&T 0-0, Đồng Tâm Long An - Sanna Khánh Hòa 2-0. 

Lịch thi đấu ngày 2-8: FLC Thanh Hóa - SLNA (VTV6 THTT 17g), QNK Quảng Nam - Đồng Tháp (Quảng Nam TV THTT 16g30).

[box]Đồng Nai tiếc rẻ

Chiều 1-8, chủ nhà Đồng Nai đã hòa 0-0 với Hà Nội T&T. Đối đầu với đối thủ đã thắng mình trong cả năm lần gặp nhau trước đây, HLV Trần Bình Sự đã bố trí đội hình thiên về phòng ngự với hi vọng giành được 1 điểm. Và điều này khiến các chân sút của Hà Nội T&T như Văn Quyết, Gonzalo, Thành Lương đều tỏ ra bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của thủ môn Thanh Diệp.

Trong khi đó, chơi hơn người trong khoảng hơn 20 phút còn lại (Duy Mạnh của Hà Nội T&T bị thẻ đỏ) nhưng Đồng Nai cũng không thể ghi bàn trong vô số cơ hội có được do các chân sút ngoại chơi quá kém.

(N.K.)[/box]

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên