05/01/2004 08:44 GMT+7

Vòng 1 Kinh Đô V-League 2004: Nguội trên sân lẫn ngoài sân!

HUY THỌ
HUY THỌ

TT (TP.HCM) - Ngay cả trận cầu mà ai cũng chong mắt chờ xem là Ngân Hàng Đông Á tiếp Bình Dương cũng không hấp dẫn. Còn ngoài sân, khán giả cũng không mấy háo hức! Xem ra ngày khai mạc Kinh Đô V-League 2004 (4-1) đã không sôi động như dự báo...

VxDFreb5.jpgPhóng to
Hữu Thắng (BD) đang vượt qua Chaiman (NHĐA) - Ảnh: S.H.
TT (TP.HCM) - Ngay cả trận cầu mà ai cũng chong mắt chờ xem là Ngân Hàng Đông Á tiếp Bình Dương cũng không hấp dẫn. Còn ngoài sân, khán giả cũng không mấy háo hức! Xem ra ngày khai mạc Kinh Đô V-League 2004 (4-1) đã không sôi động như dự báo...

GĐTLA- Đồng Tháp 2-1: hai tuyển thủ quốc gia chơi nổi bật

Lợi thế sân nhà đã giúp các cầu thủ GĐT chơi hưng phấn và làm chủ thế trận ngay từ lúc nhập cuộc. Trở về từ đội tuyển Olympic quốc gia, Minh Phương (7)- Tài Em (10) được xếp đá cạnh nhau ở vị trí tiền vệ công và đều chơi nổi bật.

Bàn mở tỉ số ở phút 28 do công Thanh Xuân đã được khởi xướng từ Minh Phương. Hai phút sau, đến lượt Tài Em dọn cỗ cho Carlos xơi! Sang hiệp nhì GĐT vẫn vây ép đối phương liên tục nhưng không đào sâu khoảng cách bởi những cú truy cản hiệu quả của thủ môn đội khách. Phút 68, Bá Hùng (7-ĐT) sút xa thu ngắn tỉ số còn 1-2.

Hoàng Anh Gia Lai - Bình Định 4-0: khách sập bẫy!

Ít ai ngờ rằng trận đấu kết thúc với chiến thắng đậm đà cho đội nhà. Đơn giản bởi mới vài ngày trước HAGL phải rất vất vả mới khuất phục được đối phương ở Siêu cúp. Thảm bại của Bình Định là do họ sập bẫy chủ nhà. Sau bàn thua vào phút 42, Bình Định tràn lên phản công tới tấp để gỡ hòa. Càng tấn công đội khách càng phơi bày những khoảng trống chết người nơi trung lộ. Và thế là Quang Trường, Minh Hải rồi Kiatisak đã tận dụng tối đa cơ hội ngàn vàng để đào sâu cách biệt.

NHĐA - Bình Dương 0-0: tẻ nhạt

Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng “đại gia” diễn ra khá tẻ nhạt, chất lượng chuyên môn kém. Với tâm lý không muốn mất điểm trong ngày khai mạc, cả hai đội cùng chọn lối đá phòng thủ phản công với nhiều tầng phòng ngự.

Mỗi lúc tấn công cả hai có cùng kiểu chơi là chuyền dài vượt tuyến để cặp tiền đạo đua tốc độ, song hầu hết đều không thành công. Thật tiếc cho sự ra mắt của hai đội bóng chuẩn bị dữ dội nhất của V-League 2004.

Đà Nẵng - SLNA 0-0: sân đông nhất

Từ 13g, các ngả đường dẫn về sân Chi Lăng đã nêm chặt người và xe của đông đảo khán giả Đà Nẵng. Tuy vậy, khoảng 1,5 vạn khán giả ngồi gần kín ba khán đài sân Chi Lăng đang bộn bề xây dựng đã không thỏa mãn sự “ra mắt” của đội nhà.

Cuộc đối đầu của hai cặp tiền đạo mà giới chuyên môn đánh giá vào loại hay nhất V-League 2004 đã khá mờ nhạt. Nếu Huỳnh Đức tỏ ra qua thời sung sức được bố trí đá cặp với Nuro (8,ĐN) chưa thật ăn ý, thì Văn Quyến với Julien (20,SLNA) lại “đói bóng” từ tuyến hai.

Suốt trận đấu chỉ có một pha nguy hiểm, hấp dẫn duy nhất từ SLNA ở phút 36 khi Văn Quyến tạt bóng sệt từ góc phải, Julien băng vào đặt lòng ở cự ly gần dội TM Hora (1, ĐN), bóng ngoặt vào lưới. Khán giả muốn đứng tim! Nhưng may là Hùng Dũng (5, ĐN) kịp lùi về phá bóng trước vạch vôi.

ACB – Thép Hải Phòng 1-0: cả hai cùng dở!

2vDJeWyX.jpgPhóng to
Trên sân Hà Nội, cầu thủ hai đội ACB và Hải Phòng thi đấu giữa bốn khán đài trống vắng! - Ảnh: Q.Minh
Trái với những tuyên bố của HLV Lê Thụy Hải, đội chủ nhà LG-Hà Nội và ACB đã ra mắt khán giả bằng một lối đá rời rạc, vô hồn. Đội khách Hải Phòng cũng chẳng hơn gì khi trình diễn “màn khởi động” đầu mùa giải đầy lúng túng, làm thất vọng gần 2.000 khán giả đến sân. Điểm đáng nhớ nhất của trận đấu này là sự xông xáo và nỗ lực của Roberto, tân binh người Argentina trong đội hình ACB. Chính cầu thủ này đã có cú đánh đầu chiến thuật giúp Vua phá lưới V-League 2003 Achilefu ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 82.

Sông Đà Nam Định - Thể Công 2-1: mất người chơi mới hay

Các cầu thủ Thể Công khởi đầu khá uể oải và nặng nhọc. Trong khi Thể Công còn chưa kịp “nóng máy”, SĐ-NĐ đã nhanh chóng ghi được bàn thắng đầu tiên ở phút 18 do công của Trung Kiên. Giành thế chủ động và tấn công liên tục, SĐ-NĐ có bàn thắng thứ hai do tân binh Amaobi ghi ở phút 39.

Chỉ tới khi Hải Long phải nhận thẻ đỏ ở phút 52 do vào bóng thô bạo với Trung Kiên, Thể Công mới đá hào hứng hơn chút ít! Phút 81 Thạch Bảo Khanh sút bóng vào góc xa ghi bàn thắng danh dự cho Thể Công.

Tổng cộng chỉ có khoảng 48.000 khán giả đến sáu sân trong ngày khởi tranh V-League 2004. Đó là một con số không cao, không có gì để lạc quan trong ngày khai mạc của một giải mà các đội chuẩn bị cả mấy tháng nay. Trong đó, có sân thật sự bi đát như sân Hà Nội đón không đầy 2.000 khán giả! Ngay sân Thống Nhất, nơi có sự xuất hiện của một loạt tên tuổi hấp dẫn như Chaiman, Sakda, Thế Anh (NHĐA), Hữu Thắng, Trường Giang, Xuân Thành (Bình Dương) cũng chỉ thu hút khoảng 1 vạn người đến sân.

Phải chăng vì đã cận tết nên tâm trí khán giả giờ đây bận bịu nhiều với các câu hỏi liên quan trực tiếp đến cuộc sống nên chẳng còn thời gian nghĩ đến bóng đá? Hi vọng là vậy...Nhưng, nếu có chút hi vọng vào khán giả sẽ quay lại sân sau tết thì lại âu lo thật sự về phía các đội bóng khi các đội (trừ Hoàng Anh Gia Lai) đều chơi quá xìu! Một đoạn phim ghi nhanh của VTV3 trong ngày khai mạc đã cho thấy nhiều khán giả tuyên bố: “Tò mò vào xem trận đầu mùa như thế nào. Nếu hay thì lại đi xem tiếp, còn không thì thôi”!

Cái “không thì thôi” ấy thật đáng để các đội bóng suy nghĩ!

HUY THỌ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên