Xe
23/08/2011 18:22 GMT+7

Volkswagen tiết lộ "át chủ bài" của dòng xe nhỏ

ANH NGỌC (Theo autonews)
ANH NGỌC (Theo autonews)

TTO - Volkswagen vừa giới thiệu chi tiết chiếc xe nhỏ gọn mới - “Up”, được cho là đối thủ cạnh tranh với Fiat Panda, Renault Twingo và Peugeot 107 ở thị phần xe nhỏ gọn tại châu Âu.

Chiếc Volkswagen Up được trang bị động cơ hiệu quả nhiên liệu và công nghệ an toàn thế hệ mới lần đầu tiên có ở phân khúc này.

B0zRctKa.jpgPhóng to
Up được xem là dòng xe nhỏ chiến lược của VW

Up có giá 9.500 euro (13.600 USD) sẽ là quân bài chiến lược của VW AG, nhà sản xuất ôtô lớn nhất châu Âu có tham vọng qua mặt Toyota và GM đẻ trở thành vô địch thế giới vào năm 2018.

Chiếc Up sẽ thay thế Fox ở châu Âu và tấn công vào nhu cầu xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu hiện đang là phong trào ở châu lục này.

Up là kiểu mẫu đầu tiên trong dòng xe nhỏ của VW. Trong năm tới, VW sẽ giới thiệu gia đình xe nhỏ gọn từ xe coupe đến mini van. Ở các thị trường mới nổi sẽ nhận được những phiên bản biến thể của Up cho riêng mình. Các thương hiệu đàn chị Scoda và Seat cũng sẽ có những phiên bản mới.

Volkswagen hi vọng Ụp sẽ tạo được vị trí trong phân khúc xe nhỏ đông đúc ở châu Âu nhờ vào thiết kế thực dụng và các tiện nghi đời mới và tính năng an toàn vượt trội.

VW cho biết Up là chiếc xe nhỏ gọn đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống phanh tự động. Ở vận tốc dưới 30 km/giờ, khi cảm biến tia laser phát hiện nguy cơ va chạm xảy ra, xe được phanh tự động.

ojjPt5pm.jpgPhóng to
eaXn3usO.jpg
Up được ưa chuộng tại châu Âu

Up cũng được trang bị hệ thống thông tin giải trí di động của Navigon - một nhà cung cấp hệ thống định vị toàn cầu. Màn hình cảm ứng được gắn trên bảng điều khiển hiển thị các chức năng điều khiển trung tâm bao gồm hệ thống định vị toàn cầu, bộ vi xử lý, điện thoại và các thiết bị radio.

Động cơ thế hệ mới

Up được trang bị động cơ 1 lít thế hệ mới, 3 xylanh, 60 mã lực và 75 mã lực.Với phiên bản 60 mã lực trang bị hệ thống tiết kiệm nhiên liệu thế hệ mới stop-start sẽ có mức tiêu hao 4,2 lít nhiên liệu/100 km. Với phiên bản 75 mã lực, tiêu hao 4,3 lít/100 km. Cả hai đều phát thải dưới 100 gr CO2/100 km. Phiên bản động cơ khí ga tự nhiên và động cơ điện sẽ được giới thiệu vào năm 2013.

VW cho biết Up được bán ở châu Âu sẽ có 3 phiên bản với 3 mức giá đáp ứng 3 nhu cầu khác nhau. “Take Up” là xe cấp căn bản, “Move Up” là xe có tiện nghi và tính năng cao hơn, “Hight Up” là xe được trang bị cao cấp nhất. VW cho biết Up có chiều dài cơ sở 2.420 mm.

Up dài 3,54m, rộng 1,64m và cao 1,48m. Để tạo không gian thoải mái rộng rãi, động cơ được lắp đặt sát mũi xe, khoang hành lý được lài sát phía sau, chỉ rộng 251 lít. Nhưng khi cần chở nhiều hành lý, hàng ghế sau có thể gập sát xuống sàn, và khoang hành lý có thể mở rộng đến gần 1m3, rất rộng rãi so với những xe cùng phân khúc.

Up được sản xuất ở Bratislava, Slovakia.

ANH NGỌC (Theo autonews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên