Xe
06/03/2013 12:58 GMT+7

Volkswagen Golf giành ngôi xe của năm

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Chiếc Golf thế hệ mới nhất của hãng xe Đức Volkswagen vừa được thị trường châu Âu tôn vinh là xe của năm.

o1AtwWGY.jpgPhóng to
LzpPRA9e.jpg
Ulrich Hackenberg, giám đốc phòng thiết kế sản phẩm của Volkswagen, nhận giải thưởng xe của năm tại thị trường châu Âu cho Volkswagen Golf. Sự kiện diễn ra ngay trước thềm khai mạc triển lãm Geneva International Motor Show lần thứ 83 ở Geneva, Thụy Sĩ - Ảnh: AP

Thế hệ đầu tiên của Volkswagen Golf ra mắt năm 1974, chiếc xe hatchback dành cho gia đình của tập đoàn xe Đức là một trong những mẫu xe chủ chốt (flagship) dành cho phân khúc phổ thông, với tham vọng giúp Volkswagen tăng sức cạnh tranh với Toyota, hiện là hãng xe lớn nhất thế giới.

Cuộc bình chọn xe của năm tại thị trường châu Âu diễn ra ngay trước thềm triển lãm xe Geneva Motor Show 2013. Giới phóng viên xe hơi từ hơn 20 quốc gia đã bình chọn Volkswagen Golf là xe của năm tại thị trường này.

Volkswagen Golf chiến thắng với tổng cộng 414 phiếu bầu. Chiếc xe thể thao Subaru BRZ (còn có tên khác là Toyota GT-86) đứng thứ hai với 202 phiếu, xếp trên chiếc Volvo V40 với 189 phiếu bình chọn.

Năm 1992, một phiên bản của chiếc Volkswagen Golf đã một lần thắng giải thưởng xe của năm tại thị trường châu Âu.

Thắng giải tại châu Âu, nhưng người dùng tại thị trường Hoa Kỳ phải chờ đến năm 2014 mới có thể mua được chiếc Volkswagen Golf phiên bản mới nhất.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên