05/01/2015 06:00 GMT+7

Vỡ sân Pleiku!

S.H. - N.K. - H.D.
S.H. - N.K. - H.D.

TT - Sân vận động Pleiku với sức chứa gần 10.000 người đã trở nên quá nhỏ bé so với sức hút của đội Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong trận khai mạc Toyota V-League 1 2015 thắng Sanna Khánh Hòa 4-2 chiều 4-1.

17g trận đấu giữa HAGL với Sanna Khánh Hòa mới bắt đầu nhưng từ 15g khán giả đã bắt đầu đổ về sân Pleiku.

Sân Pleiku quá nhỏ so với nhu cầu

Đến gần sát giờ bóng lăn, áp lực dành cho lực lượng kiểm soát vé và an ninh đã lên tới đỉnh điểm khi khán giả ùn ùn đổ vào cửa số 2 và 3 tại đường Quang Trung. Ban tổ chức quyết định đóng hai cửa này và cho khán giả vào sân ở các cửa tại đường Nguyễn Du.

Khi trận đấu bắt đầu được ít phút, sân Pleiku đã chật kín nhưng khán giả vẫn tiếp tục đổ vào. Đến giữa hiệp một, sân Pleiku chính thức vỡ khi rất đông khán giả tập trung, chen lấn tại các cổng ra vào và lối đi vì không có chỗ ngồi. Thậm chí, nhiều khán giả đã tràn xuống đường piste. Một số khán giả đi trễ đứng ngoài sân đã phản ứng vì họ có vé nhưng không thể vào sân. Tình thế buộc những CĐV này phải vào các quán cà phê trước sân để cổ vũ đội HAGL qua truyền hình.

Bức xúc việc nhiều người có vé nhưng phải đứng xem dưới sân, giữa giờ giải lao bầu Đức đích thân xuống đường piste và mời những người lớn tuổi, phụ nữ đi cùng trẻ em lên khán đài A để xem cho tiện. Hành động của ông bầu này nhận được nhiều tràng vỗ tay khen ngợi của khán giả trên các khán đài.

Sau trận đấu, giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Huỳnh Mau đã đưa ra lời xin lỗi người hâm mộ khi nhiều người có vé nhưng không thể ngồi ở vị trí của mình do bị mắc kẹt tại cửa số 3.

Ông Huỳnh Mau lý giải: “Chúng tôi phát hành tổng cộng 10.000 vé theo đúng lượng ghế ngồi trên sân. Nhưng chắc chắn khâu kiểm soát vé có những sơ suất nhất định, chẳng hạn như cho người quen không có vé vào sân. Tất cả các cổng đều có gắn camera ghi hình rất rõ, tôi sẽ xem lại và nếu có sẽ kỷ luật ngay”.

Giám sát trận đấu Cao Đình Khôi cho biết với việc để khán giả tràn xuống đường piste, Pleiku trở thành sân bóng đầu tiên ở mùa bóng này bị phạt do vi phạm quy chế bóng đá chuyên nghiệp.

Trở lại với trận đấu, khán giả sân Pleiku đã vỡ òa sung sướng khi chứng kiến HAGL với nòng cốt là lứa cầu thủ U-19 chơi tưng bừng trước Sanna Khánh Hòa.

Trong thế trận vượt trội, Tuấn Anh mở tỉ số ở phút 18 bằng một cú sút xa. Sau đó trong pha tấn công bài bản, Công Phượng đệm bóng ở cự li gần ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 40. Đầu hiệp 2, đội khách thu ngắn cách biệt 1-2 nhờ công Quốc Chí.

Nhưng đến phút 59, Xuân Trường với cú sút xa đã nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà. Đến phút 65, Công Phượng thực hiện pha đi bóng solo nâng tỉ số lên 4-1, nhấn chìm hoàn toàn mọi hi vọng của Sanna Khánh Hòa dù sau đó đội khách có bàn gỡ thu ngắn cách biệt 2-4 nhờ công Đình Kha.

Vòng đấu nhiều bất ngờ

* Sông Lam Nghệ An - Hải Phòng 0-3: Đây được xem là kết quả bất ngờ nhất, phá hỏng ngày ra mắt khán giả nhà của tân HLV đội SLNA Ngô Quang Trường. Ba bàn thắng của đội khách do Stevens, Vũ Thanh Tùng và Fagan thực hiện. HLV Ngô Quang Trường giải thích vì sao đội nhà thua đậm: “Các cầu thủ Hải Phòng thi đấu tốt hơn hẳn cầu thủ chúng tôi, đặc biệt họ sở hữu hai ngoại binh có chất lượng chuyên môn cao, trong khi ngoại binh của chúng tôi chưa thể hiện được gì nhiều”.

* Thanh Hóa - SHB Đà Nẵng 2-1: Rời sân Thanh Hóa, HLV Lê Huỳnh Đức không giấu được sự nuối tiếc khi bị đá bại bởi hai pha phản công của Thanh Hóa. SHB Đà Nẵng nắm thế chủ động ở phần lớn thời gian thi đấu. Sau khi Gomez mở tỉ số 1-0 ở phút 5, đội khách có cơ hội nâng cao cách biệt khi được hưởng quả phạt đền vào giữa hiệp nhì, tiếc rằng cú sút của Minh Tâm không hiểm nên bị thủ môn Thanh Hóa cản phá được.

Trong 90 phút, Thanh Hóa chỉ có hai cơ hội vào phút 67 và 70 thì cả hai lần Đình Tùng và Sỹ Cường đều tận dụng tốt do hậu vệ SHB Đà Nẵng đứng sai vị trí, giúp Thanh Hóa lội ngược dòng ngoạn mục để có được chiến thắng đầu tay.

* B.Bình Dương - Đồng Tháp 6-1: Vắng tiền đạo Anh Đức, tiền vệ Tấn Tài (cùng chấn thương) và tiền đạo Công Vinh (chỉ mới tập với đội một buổi sau đám cưới), B.Bình Dương vẫn tỏ ra quá mạnh so với Đồng Tháp. Mới phút 22, Abass và Quang Vinh đã ghi bàn giúp B.Bình Dương dẫn trước 2-0. Chưa kể, Đồng Tháp chỉ còn 10 người trên sân kể từ phút 34 khi tiền vệ Công Thuận nhận thẻ đỏ trực tiếp vì vào bóng thô bạo với hậu vệ Xuân Thành. Với thế trận như thế, B.Bình Dương ghi liền bốn bàn thắng nữa do công của Trọng Hoàng (phút 39, 48), Tăng Tuấn (64, 87). Đến phút 90, Đồng Tháp mới ghi được bàn thắng danh dự gỡ 1-6.

* Kết quả các trận còn lại: 

Đồng Nai - Than Quảng Ninh 0-2, Hà Nội T&T- Đồng Tâm Long An 1-1, XSKT Cần Thơ - QNK Quảng Nam 0-0.

[box]Khán giả phàn nàn sân Hàng Đẫy quá bẩn

Dù là trận khai mạc giải nhưng sân vận động  Hàng Đẫy - nơi diễn ra trận Hà Nội T&T gặp Đồng Tâm Long An - như thường lệ vẫn rất vắng khán giả. Chỉ khán đài A có ít khán giả, khu vực khán đài B của các CĐV Hà Nội T&T có chưa đầy 200 CĐV cổ vũ đội nhà.

Điều đáng nói là rất nhiều khán giả trên sân Hàng Đẫy chiều 4-1 đã không ngớt kêu ca về việc sân này quá bẩn. Toàn bộ khu vực khán đài A có ghế ngồi nhưng tất cả ghế đều không được lau rửa nên bụi bẩn bám dày trên ghế. Khán giả thậm chí phải mua thêm mỗi người một tờ báo lau ghế để ngồi. Điều đáng nói là tình trạng ghế ngồi quá bẩn diễn ra trên sân vận động này ở tất cả các giải đấu.

K.X.

[/box]

S.H. - N.K. - H.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên