27/03/2014 14:04 GMT+7

Vợ phụ hồ nuôi chồng nằm liệt

VÂN ANH
VÂN ANH

TTO - Đầu tháng 12-2013, trên đường đi làm về anh Lê Xuân Thanh (35 tuổi, ở trọ tại ấp Bình Đường 3, xã An Bình, huyện Dĩ An, Bình Dương) bị tai nạn giao thông khiến anh bị chấn thương sọ não và nhiều vết thương khác.

Fu23bTcm.jpgPhóng to
Gia đình anh Thanh, chị Châu

Do anh Thanh không có bảo hiểm y tế nên tiền viện phí rất cao. Không có tiền phẫu thuật sọ não (khoảng 25 triệu đổng), cũng không tìm được nguồn hỗ trợ nên gia đình đành phải đưa anh Thanh về nhà chữa trị cầm chừng.

Từ ngày chồng nằm liệt, chị Châu Thị Mỹ Châu (33 tuổi) phải đi làm phụ hồ với đồng lương 130.000đ một ngày công. Số tiền đó vừa để lo cho chồng uống thuốc vừa lo cho hai đứa con đang tuổi ăn học và chi phí ở trọ. Anh Thanh do chưa được phẫu thuật nên thường xuyên đau nhức, không thể tự di chuyển, mọi sinh hoạt từ ăn uống cho đến vệ sinh cá nhân đều phải dựa vào người thân. Còn chị Châu do quá lao lực cũng hay đau ốm, lại mang trong mình hai căn bệnh gai cột sống và u nang buồng trứng.

Hai con của anh chị (Châu Lương Y Linh, lớp 7 và Châu Thị Thảo, lớp 4) nhiều năm liền là học sinh khá, giỏi. Gia cảnh quá khó khăn nên hai anh em đứng trước nguy cơ bỏ học. Y Linh tâm sự: “ Con thương cha lắm, khi khỏe mạnh cha là thợ xây dựng, cha đi làm suốt ngày, việc lớn việc nhỏ cha đều không nề hà để kiếm tiền nuôi anh em con ăn học. Bây giờ con chỉ mong có tiền chữa bệnh cho cha khỏe lại”.

Chị Châu nghẹn ngào: “Tôi chạy vạy vay mượn khắp nơi vẫn không đủ tiền phẫu thuật nên chỉ còn cách cho chồng uống thuốc cầm chừng. Tôi lo một ngày anh bị biến chứng thì ba mẹ con tôi không biết phải làm sao. Tôi cũng đau bệnh mà nào đâu dám nghĩ tới bản thân”. Làm việc nặng nhọc quá sức, có những lúc toàn thân đau ê ẩm nhưng chị Châu vẫn không dám nghỉ ngày nào.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban Công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Báo Tuổi Trẻ

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCMĐiện thoại: (08) 39973838Số tài khoản: * VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: Báo Tuổi Trẻ.* USD: 007.137.0195.845* EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 17, giúp đỡ vợ chồng Châu-Thanh

VÂN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên