17/05/2025 21:21 GMT+7

Vợ chồng Đoàn Di Băng thu bộn tiền cỡ nào từ bán sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe phụ nữ?

Hai vợ chồng Đoàn Di Băng và Nguyễn Quốc Vũ liên tục xây dựng hình ảnh giàu sang trên mạng xã hội, từ đó quảng cáo và bán chạy hàng loạt sản phẩm gắn liền với sắc đẹp và sức khỏe của phụ nữ.

Vợ chồng Đoàn Di Băng thu bộn tiền cỡ nào từ bán sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe phụ nữ? - Ảnh 1.

Đoàn Di Băng cho biết phải cắt đôi tuýp kem chống nắng ra, vét phần còn lại để dùng, do bán quá chạy - Ảnh chụp từ video

Quảng cáo rầm rộ trên mạng, "cháy hàng" đến nỗi Đoàn Di Băng phải vét để dùng

Mới đây, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã chính thức ban hành quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy toàn bộ lô sản phẩm Hanayuki Sunscreen Body (sản xuất vào đầu năm 2025, hạn sử dụng đến đầu năm 2027).

Kết quả kiểm nghiệm cho thấy chỉ số chống nắng thực tế chỉ đạt SPF 2,4 - thấp hơn rất nhiều so với chỉ số SPF 50 được ghi trên nhãn sản phẩm. 

Có thể thấy sản phẩm gần như không có khả năng bảo vệ da khỏi tia cực tím, nhưng bị thổi phồng chất lượng.

Ngày 17-5, phía Đoàn Di Băng cũng có phát ngôn chính thức trên trang Facebook (tick xanh), "gửi lời xin lỗi sâu sắc đến toàn thể người tiêu dùng, khách hàng, đại lý và đối tác đã tin tưởng", hứa đưa ra những biện pháp khắc phục.

Cũng trong tháng này, lô dầu gội Hanayuki Shampoo vừa bị nhận quyết định đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy toàn bộ do không đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Ghi nhận, hiện không ít khách hàng cảm thấy hoang mang, mơ hồ về chất lượng thực sự của hàng loạt sản phẩm do Đoàn Di Băng cùng chồng, em gái và những người khác liên tục quảng cáo, bán rầm rộ trên TikTok và Facebook nhiều năm ròng.

Đáng chú ý, hầu hết các mặt hàng đều liên quan trực tiếp đến sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ, như dung dịch vệ sinh, băng vệ sinh, kem chống nắng, kem dưỡng da mặt, kem giảm thâm nám, kem làm hồng nhũ hoa...

Riêng thương hiệu kem chống nắng Hanayuki Sunscreen Body, trong rất nhiều video, Đoàn Di Băng từng khẳng định bán được cực kỳ nhiều, "cháy hàng" đến nỗi bản thân cô phải cắt đôi tuýp kem ra và vét phần còn lại để dùng.

Ở video khác, cô cho biết vừa đọc tin tức, cảnh báo với mọi người rằng chỉ số tia cực tím ở TP.HCM nằm mức rất cao. Do đó khi đi ra đường phải chống nắng và che chắn kỹ. Nếu không sẽ bị cháy và đen sạm da, nguy cơ bị ung thư da. 

Ngay sau đó, cô giới thiệu sản phẩm của mình không chỉ chống nắng cực tốt mà còn nâng màu da. 

"Trắng mà ai cũng quở", cô nhấn mạnh!

Xây dựng hình ảnh hào nhoáng, gom bộn tiền từ bán hàng online

Đoàn Di Băng - Ảnh 2.

Đoàn Di Băng cùng chồng thể hiện cuộc sống giàu có, thuận lợi bán sản phẩm hướng đến khách hàng nữ - Ảnh: FB

Để nội dung quảng cáo được lan tỏa, từ đó sản phẩm bán chạy hàng, hai vợ chồng Đoàn Di Băng và Nguyễn Quốc Vũ rất chăm chỉ xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội. Cuộc sống vây quanh với xe siêu sang, đồ hiệu, kẻ đưa người rước... 

Chỉ tính riêng bốn trang TikTok và Facebook cá nhân của cặp đôi này (có tick xanh) đã đạt hơn 5,3 triệu tài khoản theo dõi.

Nhờ vẻ ngoài hào nhoáng, kèm cách dẫn dắt chuyện lôi cuốn, nhiều mặt hàng được nhóm này bán suôn sẻ và ghi nhận doanh số tốt. Điển hình, trang Di Băng Store Hanayuki trên TikTok có hơn 16.000 sản phẩm đã được bán ra. Giá dao động 40.000 - 500.000 đồng/sản phẩm.

Hay kênh Hanayuki Việt Nam trên sàn Shopee có hơn 55.800 sản phẩm đã bán ra. Trong đó dung dịch vệ sinh phụ nữ được bán chạy nhất, với doanh số tổng cộng trên 5,3 tỉ đồng.

Tận dụng triệt để từng đồng lời, bên cạnh vai trò trực tiếp quảng cáo và bán hàng, các sản phẩm gắn liền với thương hiệu Hanayuki cũng được chính vợ chồng Đoàn Di Băng đặt sản xuất, thông qua Công ty TNHH thương mại dịch vụ VB Group. 

Ngoài "ông bà chủ" trực tiếp đứng bán, sản phẩm cũng được hàng loạt người khác phân phối rộng rãi.

Từng gắn liền "đa cấp Lô Hội" - nơi nhiều người bị mất tiền bạc, danh dự

Về kinh nghiệm, trước khi tập trung phát triển các sản phẩm gia công mang thương hiệu riêng, ông Nguyễn Quốc Vũ cùng vợ Đoàn Di Băng từng có thời gian hợp tác chặt chẽ với Công ty TNHH thương mại Lô Hội, chuyên kinh doanh thực phẩm chức năng, mỹ phẩm theo mô hình đa cấp.

Nhờ cách quảng bá lôi cuốn và vẽ nên tương lai giàu có, "đa cấp Lô Hội" đã thu hút được không ít người tham gia vào hệ thống. Từ đây phát sinh nhiều hệ lụy, có những trường hợp bị mất tiền của, gia đình lục đục và tan rã, thậm chí có sinh viên phải bỏ học giữa chừng sau khi dính vào hệ thống trên.

Vợ chồng Đoàn Di Băng: Kiếm bộn tiền từ bán sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ - Ảnh 3.Kịch bản ‘thổi’ khống vốn, trả hoa hồng kiểu đa cấp, lừa 566 nhà đầu tư

Tổng giám đốc cùng phó tổng giám đốc Công ty cổ phần vựa miền Trung dùng chiêu trò bán cổ phần để huy động vốn rồi lừa đảo hơn 500 nạn nhân.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên