14/12/2013 10:33 GMT+7

Vợ bị cáo Trần Hải Sơn bán nhà để khắc phục hậu quả

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Sáng nay (14-12), phiên tòa xét xử các bị cáo trong đại án tham nhũng tại Vinalines tiếp tục. Trong phần làm việc buổi sáng, các luật sư trình bày quan điểm bào chữa cho bị cáo.

8dXbj4Wt.jpgPhóng to
Bị cáo Dương Chí Dũng tại tòa - Ảnh: TTO

Theo dõi toàn bộ Đại án Dương Chí Dũng

Phần bào chữa của các luật sư luôn bị hội đồng xét xử nhắc nhở phải trình bày ngắn gọn và đề nghị luật sư “chuyển sang ý khác đi, ý đó rõ rồi”. Việc làm này của hội đồng xét xử bị các luật sư phản ứng. Luật sư cho rằng tòa không để các luật sư phát biểu đầy đủ ý kiến.

Mặc dù trong hai ngày xét xử, bị cáo Trần Hải Sơn đã thừa nhận việc nhận tiền, chia tiền “lại quả” nhưng bào chữa cho bị cáo Sơn, luật sư Nguyễn Đình Hưng vẫn cho rằng ông Sơn không phạm tội tham ô. Theo luật sư Hưng, tài liệu trong hồ sơ quá thiếu và yếu, chưa xác định được số tiền 1,666 triệu USD thuộc về ai, do ai chuyển về Việt Nam.

4B1VPDDt.jpgPhóng to
Bị cáo Trần Hải Sơn tại tòa - Ảnh: Tâm Lụa

Luật sư Hưng cũng đề nghị tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Sơn vì vợ và em gái bị cáo đã khắc phục được 4 tỷ đồng.

“Thông qua luật sư, bị cáo đã nhắn về nhà bảo vợ bán nhà để khắc phục hậu quả. Vợ bị cáo đã được tạo điều kiện để vào trại giam gặp chồng làm hợp đồng ủy quyền bán nhà, nhưng do thời gian gấp quá chưa bán được nhà mà mới nhận tiền đặt cọc được 1,5 tỷ đồng. Số tiền này vợ bị cáo đã nộp vào kho bạc nhà nước ngay trước ngày xét xử”- Luật sư Hưng cho biết.

Luật sư Nguyễn Đình Hòe (bào chữa cho bị cáo Trần Hữu Chiều) cho rằng bị cáo không tham ô tài sản mà chỉ có hành vi sai phạm trong việc khảo sát ụ nổi 83M. Về số tiền 340 triệu đồng “lại quả” mà bị cáo Chiều đã nhận, luật sư Hòe cho biết số tiền đó là do Trần Hải Sơn mang đến nhà Chiều và nói “em gửi anh ít tiền bồi dưỡng” chứ không nói đó là tiền ụ nổi 83M. Trong khi đó, bị cáo Chiều đã khai trước tòa “thấy Sơn mang số tiền lớn như vậy đến nhà cho mình, dù không nói ra nhưng bị cáo ngầm hiểu số tiền đó liên quan đến công việc mà bị cáo đã làm cùng Sơn là mua ụ nổi”.

Các luật sư đang tiếp tục bào chữa cho bị cáo.

UCbjNqPn.jpgPhóng to
Luật sư Trần Đình Triển bào chữa cho bị cáo Dương Chí Dũng - Ảnh: Tâm Lụa
uLvCHOom.jpgPhóng to
Bị cáo Dương Chí Dũng tại tòa sáng 14-12 - Ảnh: Tâm Lụa
t2gdqngl.jpgPhóng to
Luật sư Nguyễn Đình Hòe bào chữa cho bị cáo Trần Hữu Chiều - Ảnh: Tâm Lụa
PmTXmY6e.jpgPhóng to
Luật sư Nguyễn Đình Hưng bào chữa cho bị cáo Trần Hải Sơn - Ảnh: Tâm Lụa

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Đề nghị tử hình Dương Chí Dũng, Mai Văn PhúcSẽ thanh lý ụ nổi để giảm thiệt hạiDương Chí Dũng quyết không khai tên người báo tin để bỏ trốnĐề nghị tử hình Dương Chí DũngTham ô tiền tỉ, biếu sếp hàng trăm triệu đồngĐề nghị truy tố 7 bị can tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoàiBắt tạm giam đại tá - em ruột Dương Chí Dũng Dương Chí Dũng đã bị bắt Ông Dương Chí Dũng “biến mất” khi nàoTruy nã ông Dương Chí Dũng Bắt một giám đốc giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn Truy nã quốc tế Dương Chí DũngXét xử đại án Dương Chí Dũng

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên