13/12/2013 08:59 GMT+7

Sẽ thanh lý ụ nổi để giảm thiệt hại

TÂM LỤA
TÂM LỤA

TTO - Trả lời thẩm vấn, đại diện Vinalines nói không biết Tổng công ty bị thiệt hại bao nhiêu để đòi các bị cáo bồi thường mà đáp "chờ tòa". Vinalines đang muốn thanh lý ụ nổi này nhưng chưa bán được.

8g hôm nay 13-12, phiên tòa xét xử Dương Chí Dũng tiếp tục làm việc. Ngày làm việc thứ 2, các phóng viên đã được tòa cho mang theo đồ dùng tác nghiệp vào phòng như máy ảnh, laptop, máy ghi âm. Tuy nhiên, tất cả phóng viên chỉ được theo dõi phiên xét xử qua màn hình.

PC95tiwh.jpgPhóng to
Các phóng viên theo dõi phiên tòa qua màn hình - Ảnh: Tâm Lụa
nLgdo6e9.jpgPhóng to
Đại diện Vinalines trả lời thẩm vấn - Ảnh: Tâm Lụa
ccyb98Fr.jpgPhóng to
Hội đồng xét xử đang tiến hành thẩm vấn vụ án Dương Chí Dũng - Ảnh: Tâm Lụa

Tòa tiếp tục xét hỏi bị cáo Mai Văn Phúc (nguyên Tổng giám đốc Vinalines). Bị cáo phủ nhận hoàn toàn việc đã được nhận tiền “lại quả” 10 tỷ đồng. Phúc cho rằng mình về nhận chức Tổng giám đốc khi việc thỏa thuận mua ụ nổi đã xong. “Trong trường hợp biết Dũng làm sai, thì chắc chắn tôi sẽ báo cáo cấp trên và không đồng ý cho Dũng làm”, bị cáo Phúc nói.

AJyzwuSx.jpg
Mai Văn Phúc"Nếu biết Dương Chí Dũng làm sai thì chắc chắn tôi sẽ báo cáo cấp trên...." - Ảnh: Tâm Lụa

Tòa cũng mời đại diện công ty Vinalines để thẩm vấn ụ nổi hiện đang ở đâu, thiệt hại do ụ nổi tính đến thời điểm này là bao nhiêu? Theo ông Thanh (đại diện Vinalines tại tòa), ụ nổi hiện đang được đặt ở Cảng Gò Dầu, địa điểm neo đậu ụ nổi ở đó là công ty thuê.

"Hàng tháng chi phí thuê hết bao nhiêu tiền?" Tòa hỏi đi hỏi lại câu hỏi này rất nhiều lần nhưng đại diện Vinalines trả lời không nhớ hết bao nhiêu. “Mỗi tháng phải chi phí tiền trông coi, bảo vệ, thuê bến neo đậu… nhưng tôi không nhớ chính xác con số” - ông Thanh nói.

"Vinalines là công ty nhà nước, ông là đại diện bảo vệ tài sản của nhà nước, thiệt hại bao nhiêu các bị cáo phải bồi thường. Ông là đại diện công ty đề nghị các bị cáo phải bồi thường mà ông không nhớ bao nhiêu à? Ông có đề nghị gì không?". Trước câu hỏi này của tòa, ông Thanh đáp: "tôi đợi phán xử ở tòa".

Tòa tiếp tục chất vấn: "Tại sao ông lại bảo tòa giải quyết theo Pháp luật được? Ông là đại diện bảo vệ tài sản của nhà nước ông phải có yêu cầu cụ thể chứ?". Nhưng ông Thanh vẫn đáp: "Yêu cầu tôi sẽ thực hiện theo phán quyết của tòa"

Theo ông Thanh, phương án sửa chữa khai thác ụ nổi giờ không khả thi và Tổng công ty Vinalines đã báo cáo cấp trên để có phương án thanh lý ụ nổi để giảm thiệt hại nhưng hiện chưa thanh lý được vì đang chờ kết quả từ cơ quan điều tra.

Tòa chuyển sang xét hỏi đại diện Cục đăng kiểm Việt Nam.

(tiếp tục cập nhật)

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tham ô tiền tỉ, biếu sếp hàng trăm triệu đồngĐề nghị truy tố 7 bị can tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoàiBắt tạm giam đại tá - em ruột Dương Chí Dũng Dương Chí Dũng đã bị bắt Ông Dương Chí Dũng “biến mất” khi nàoTruy nã ông Dương Chí Dũng Bắt một giám đốc giúp Dương Chí Dũng bỏ trốn Truy nã quốc tế Dương Chí DũngXét xử đại án Dương Chí Dũng

TÂM LỤA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên