27/07/2012 16:52 GMT+7

Vợ Bạc Hi Lai giết người để bảo vệ con

TẤN KHOA (Global Times, Telegraph)
TẤN KHOA (Global Times, Telegraph)

TTO - Nguyên nhân vợ cựu bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hi Lai - bà Cốc Khai Lai - sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood được cho là để bảo vệ an toàn cho người con trai duy nhất Bạc Qua Qua.

Chính thức khởi tố vợ Bạc Hi LaiKiến trúc sư Pháp sang Trung Quốc làm nhân chứng

I3Web2xY.jpgPhóng to
Theo cơ quan điều tra, Neil Heywood bị bà Cốc Khai Lai giết vì đe dọa an ninh của Bạc Qua Qua - Ảnh: AFP

Tân Hoa xã cho biết cuộc điều tra đã tìm thấy những bằng chứng “đáng kể và không thể chối cãi” về sự liên quan của bà Cốc Khai Lai trong vụ ám sát doanh nhân Heywood.

Theo hãng tin này, bà Cốc và Bạc Qua Qua có xung đột với ông Heywood về “lợi ích kinh tế”. Hệ quả, bà Cốc bắt đầu lo sợ cho sự an toàn của con trai mình.

“Lo lắng vì những lời đe dọa của Neil Heywood với an ninh cá nhân của con trai mình, bà Cốc Khai Lai cùng Trương Hiểu Quân đầu độc Neil Heywood đến chết” - bản tin viết.

Bạc Qua Qua được cho vẫn đang lưu lại Mỹ sau khi tốt nghiệp thạc sĩ chính sách công tại Trường Harvard hồi đầu năm nay.

Bà Cốc sẽ bị xét xử tại một tòa án ở thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy “vào một ngày đã được xác định”. Nguồn tin của Reuters cho biết ngày xét xử là 7-8. Hiện vẫn chưa rõ vì sao phiên tòa diễn ra ở tỉnh An Huy.

Tân Hoa xã cũng cho biết các luật sư bảo vệ cho bà Cốc và ông Trương Hiểu Quân đã được tiếp xúc cơ quan công tố để xem xét lại các bằng chứng.

Gia đình ông Heywood cũng đã được thông báo về tin bà Cốc bị khởi tố. Người vợ của ông Heywood, bà Vương Lộ Lộ, cùng hai con vẫn ở lại Bắc Kinh sau khi ông qua đời.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Anh nói: “Chúng tôi vui mừng khi thấy Chính phủ Trung Quốc vẫn đang tiến hành điều tra cái chết của Neil Heywood. Chúng tôi luôn tận tâm tìm kiếm công lý cho ông và gia đình, chúng tôi sẽ theo dõi những diễn biến chặt chẽ”.

TẤN KHOA (Global Times, Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên