26/07/2012 20:36 GMT+7

Chính thức khởi tố vợ Bạc Hi Lai

NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua, Reuters)
NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua, Reuters)

TTO - Bà Cốc Khai Lai - vợ cựu bí thư Trùng Khánh Bạc Hi Lai - đã bị Viện kiểm sát thành phố Hợp Phì, tỉnh An Huy, Trung Quốc khởi tố vì tội cố ý giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood.

Xem các bài về Bạc Hi Lai trên Tuổi Trẻ OnlineKiến trúc sư Pháp sang Trung Quốc làm nhân chứng

MdhQUNue.jpgPhóng to
Bà Cốc Khai Lai (bên trái) bị khởi tố vì tội cố ý giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood (bên phải) - Ảnh: AFP

Theo kết quả điều tra, bà Cốc cùng con trai là Bạc Qua Qua đã có những xung đột về lợi ích kinh tế với ông Neil Heywood. Bà Cốc cùng Trương Hiểu Quân - một người giúp việc trong gia đình họ Bạc - đã đầu độc ông Heywood đến chết.

Tân Hoa xã ngày 26-7 đưa tin bà Cốc Khai Lai và Trương Hiểu Quân đã bị “khởi tố trong thời gian gần đây”.

“Tội ác của hai bị cáo đã rõ ràng, các bằng chứng là có thật và không thể chối cãi. Vì vậy, hai bị cáo bị khởi tố tội cố ý giết người”, Tân Hoa xã cho biết nhưng không tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào. Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với gia đình họ Bạc nói với Hãng Reuters rằng phiên tòa xét xử bà Cốc có thể diễn ra trong ngày 7 và ngày 8-8.

Neil Heywood – người từng có quan hệ thân thiết với gia đình họ Bạc – được tìm thấy đã chết trong một khách sạn ở Trùng Khánh vào ngày 15-11 năm ngoái. Giới chức địa phương ban đầu kết luận doanh nhân này chết vì uống quá nhiều rượu. Nhưng những nghi vấn về cái chết bí ẩn của Neil Heywood được đặt ra sau đó khi ông Bạc Hi Lai bị cắt chức bí thư Trùng Khánh vào hồi tháng 3 vừa qua.

Đến tháng 4-2012, bà Cốc Khai Lai bị bắt do liên quan đến cái chết của Neil Heywood.

Vụ Bạc Hi Lai nói chung bao gồm cả việc ông Bạc vi phạm kỷ luật Đảng và bà Cốc đầu độc doanh nhân Neil Heywood được đánh giá là bê bối chính trị lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc hai thập kỷ gần đây và phần nào làm “hoen ố” hình ảnh của Trung Quốc.

NGUYÊN PHẠM (Theo Xinhua, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên