25/01/2016 12:00 GMT+7

​VNPT VinaPhone triển khai 4G với cam kết giá cước dịch vụ không cao hơn 3G hiện tại

TDV
TDV

VNPT VinaPhone mới đây đã chính thức được cấp phép khai trương thử nghiệm công nghệ mạng 4G LTE-Advanced tiên tiến tại Phú Quốc và một số quận trung tâm TP.HCM , là tiền đề để từng bước triển khai dịch vụ này trên phạm vi cả nước.

VNPT VinaPhone quyết định chọn thời điểm đầu năm mới để thử nghiệm công nghệ mạng 4G tại Việt Nam nhằm đón đầu xu hướng cũng như sẵn sàng triển khai một khi được cấp phép trong cùng năm. Đây là một trong những đơn vị đi tiên phong trong kế hoạch triển khai mạng 4G tốc độ cao cũng như các chương trình trải nghiệm, ưu đãi dịch vụ dành cho người dùng với công nghệ tiên tiến nhất và cho tốc độ cao nhất là LTE-Advanced (LTE-A).

LTE-A là một bước tiến trong công nghệ mạng thế hệ thứ 4 (4G) đã được ứng dụng tại nhiều quốc gia với tốc độ tải về cao hơn 3G rất nhiều. Do không đạt những yêu cầu tối thiểu do tổ chức Liên minh viễn thông quốc tế (ITU) đề ra nên WiMax hay LTE chưa thể được coi là 4G, nó chỉ ở giai đoạn tiền-4G tức trên 3G và dưới 4G. Sự ra đời của LTE-A đánh dấu kỷ nguyên 4G thực sự khi cho tốc độ tải xuống có thể đạt 3Gb/giây (điều kiện không di chuyển). Không chỉ cho tốc độ tải xuống và tải lên rất cao, LTE-A còn có độ trễ thấp, đặc biệt là vùng phủ sóng ổn định hơn nhiều và mức tiêu thụ năng lượng của thiết bị đầu cuối thấp hơn.

“Các dịch vụ sử dụng 4G của VinaPhone sẽ được đảm bảo về tốc độ đường truyền, độ ổn định kết nối với tốc độ cao hơn 3G”, ông Lương Mạnh Hoàng - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT, Chủ tịch Tổng công ty VNPT VinaPhone cho biết về cam kết chất lượng dịch vụ.

Ông Lương Mạnh Hoàng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT, Chủ tịch Tổng Công ty VinaPhone phát biểu tại buổi lễ khai trương về các vấn đề xoay quanh dịch vụ và gói cước dịch vụ 4G của Vinaphone

Công nghệ LTE-A rất tiên tiến và hiện có rất ít nhà mạng trên thế giới áp dụng, VNPT VinaPhone sẽ là một trong những nhà mạng tiên phong ứng dụng công nghệ này. Ngay sau khi quyết định sẽ triển khai công nghệ LTE-A, VNPT VinaPhone đã tiến hành thử nghiệm với tốc độ tải xuống trên lý thuyết trong điều kiện tối ưu là gần 600Mbps trong giai đoạn tiếp theo, con số này có thể còn cao hơn. Với tốc độ đó, người dùng hoàn toàn có thể tận hưởng những dịch vụ như xem video chất lượng cao, truyền hình hội nghị, trực tuyến… từ điện thoại di động của mình. Ngoài ra, khi mà nội dung độ phân giải lớn 4K đang ngày một phổ biến thì 4G cũng sẽ giúp trải nghiệm xem 4K trên di động dễ dàng hơn rất nhiều.

Trong giai đoạn thử nghiệm, VNPT VinaPhone đã phủ sóng 4G trên toàn bộ đảo Phú Quốc và một vài quận trung tâm tại TP.HCM, tiếp sau đó là mở rộng ra những tỉnh thành khác khi được cấp phép chính thức. Về chất lượng dịch vụ 4G, VinaPhone cho biết các dịch vụ 4G của sẽ được đảm bảo tốc độ đường truyền cao hơn khoảng 10 – 20 lần so với 3G. Dĩ nhiên 4G cũng sẽ tương thích ngược với 3G và người dùng hoàn toàn có thể lựa chọn một cách linh hoạt giữa hai kết nối này. Người dùng sẽ chỉ phải đổi SIM một lần khi nâng từ 3G lên nhưng nếu đang sử dụng 4G và muốn quay trở lại 3G thì không cần đổi SIM lần nữa.

Người dùng sẽ chỉ phải đổi SIM một lần khi nâng từ 3G lên nhưng nếu đang sử dụng 4G và muốn quay trở lại 3G thì không cần đổi SIM lần nữa

Bên cạnh thủ tục chuyển đổi SIM đơn giản, VNPT VinaPhone còn cho biết giá cước dịch vụ 4G mà họ cung cấp sẽ chỉ ngang – hoặc thậm chí thấp hơn – so với 3G hiện tại. Trong tuần đầu khai trương, kể từ ngày 18-1, người dùng còn có cơ hội dùng thử miễn phí dịch vụ dữ liệu data (4G và 3G). Đại diện VNPT VinaPhone cho biết nhà mạng sẽ có cách tính cước linh động và có lợi cho người dùng như tính theo dịch vụ, theo giá trị sử dụng chứ không chỉ là dựa trên dung lượng sử dụng đơn thuần.

Việc thử nghiệm thành công mạng LTE-A cho phép VNPT VinaPhone có thể triển khai công nghệ này rộng khắp. Trong năm 2016, VNPT VinaPhone đặt mục tiêu khi chính thức được cấp phép sẽ phủ sóng mạng 4G LTE-A ra nhiều khu vực và tỉnh thành, từng bước tiến tới phủ sóng tại 63 tỉnh, thành trên cả nước trong tương lai.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên