02/03/2016 17:24 GMT+7

​VN-Index tăng mạnh, vượt mốc 570 điểm

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Trong một phiên giao dịch sôi động, VN-Index có mức tăng mạnh 8,62 điểm (1,54%) lên 570,18 điểm, thanh khoản cũng đạt mức cao với tổng giá trị giao dịch gần 2.384 tỷ đồng.

Phiên mất điểm gây bất ngờ của chứng khoán Việt Nam - Ảnh minh họa: T.L
Phiên mất điểm gây bất ngờ của chứng khoán Việt Nam - Ảnh minh họa: T.L

Sức mua duy trì tốt cả phiên và tập trung khá mạnh tại các nhóm cổ phiếu như bảo hiểm, ngân hàng... giúp đà tăng của các nhóm này đẩy lên cao.

Sắc xanh trải đều trên bảng điện tử. Các cổ phiếu có vốn hóa lớn tăng khá, trong đó nhóm cổ phiếu dầu khí có mức tăng trần ấn tượng.

Chỉ số HNX trên sàn Hà Nội cũng tăng 0,34 điểm (0,43%) lên 79,3 điểm, tổng giá trị giao dịch trê HOSE và HNX đạt trên 2.900 tỷ đồng, trong đó, giao dịch thỏa thuận chiếm gần 200 tỷ đồng.

Theo ông Phan Dũng Khánh, trưởng phòng môi giới, công ty chứng khoán Maybank KimEng mức tăng mạnh của chứng khoán VN trong ngày 2-3 có được nhờ một phần ảnh hưởng tích cực từ chứng khoán thế giới, vì diễn biến trong phiên giao dịch cho thấy toàn thị trường cùng tăng chứ không chỉ rơi vào một vài cổ phiếu đơn lẻ nào đó.

Chứng khoán Hoa Kỳ đóng cửa đêm qua tăng mạnh hơn 2% nhờ kết quả khả quan của giá dầu thế giới tăng và số liệu công nghiệp của nước này cũng tốt hơn dự đoán.

Nối tiếp diễn biến tích cực đó, trong buổi sáng 2-3, chứng khoán châu Á cũng đồng loạt tăng điểm như chứng khoán Nhật Bản và Trung Quốc cùng tăng trên 4%, chứng khoán Hong Kong tăng 2,8%, tương tự chỉ số Kopsi của Hàn Quốc cũng đóng cửa trong sắc xanh với mức tăng 1,6%.

Tuy nhiên, ông Khánh cũng cho rằng điều quan tâm của nhà đầu tư hiện nay là thị trường liệu có qua được vùng kháng cự 570-580 điểm sau khi mất hơn hai tháng để vượt qua ngưỡng 570 điểm.

Cùng ngày Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM cũng đã đón thêm thành viên mới trên sàn bằng lễ khai trương niêm yết và phiên giao dịch đầu tiên cho cổ phiếu của Công ty cổ phần tư vấn dự án Quốc tế KPF.

Theo công bố, cổ phiếu của KPF sẽ được niêm yết với giá tham chiếu dự kiến trong ngày giao dịch đầu tiên là 12.600 đồng/cổ phiếu và biên độ dao động giá là +/-20% so với giá tham chiếu.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên