22/10/2013 10:02 GMT+7

VNA đưa 13 máy bay ATR 72 vào hoạt động lại

L.N.
L.N.

TTO - Hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết đã hoàn tất kiểm tra và đưa vào hoạt động lại 13 máy bay ATR-72 từ sáng nay 22-10.

FOhiFuTc.jpg
Chiếc ATR-72 số hiệu VN - B219 xảy ra sự cố gãy càng trước dẫn đến mất bánh đáp - Nguồn ảnh Internet

Máy bay VNA rớt mất bánh vẫn đáp an toàn

Đại diện VNA cho biết đã tuân thủ các quy trình bảo dưỡng và trạng thái của các cụm càng mũi và càng chính ngay trong đêm 21-10 đối với toàn bộ các máy bay còn lại của đội tàu bay ATR-72 tại hai cơ sở kỹ thuật của hãng ở Hà Nội và TP.HCM.

Riêng đối với càng mũi, hãng đã cùng chuyên gia nước ngoài kiểm tra "không phá hủy" tất cả các trục (NDT - sử dụng các phương pháp kiểm tra bằng vòng xoáy, sóng âm, từ tính... không can thiệp trực tiếp đến bộ phận được kiểm tra) và sẵn sàng đưa các máy bay này vào khai thác từ 5g sáng 22-10.

Kết quả kiểm tra kỹ thuật đội tàu bay đã được Vietnam Airlines báo cáo chi tiết tới Cục Hàng không Việt Nam ngay sáng cùng ngày.

Đối với máy bay ATR-72 số đăng ký VN-B219, ngay sau sự cố xảy ra, Vietnam Airlines đã ngay lập tức thành lập và cử ngay hai đoàn công tác tới sân bay Cát Bi (Hải phòng) và sân bay Đà Nẵng phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam điều tra theo quy định.

Hãng cũng đang tiếp tục làm việc với nhà sản xuất máy bay để phối hợp điều tra nguyên nhân sự cố và yêu cầu các giải pháp tiếp theo.

L.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên