07/05/2014 05:00 GMT+7

“VN với khát vọng chiến thắng”

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - HLV trưởng tuyển futsal VN Bruno Garcia tuyên bố như thế trước trận tứ kết với đội tuyển futsal Iran lúc 18g30 tối nay (7-5, HTV Thể Thao THTT) tại nhà thi đấu Phú Thọ (TP.HCM).

Tuyển futsal Iran (hạng bảy thế giới) đã 10 lần vô địch futsal châu Á trong 12 lần tham dự. Trong sáu lần thi đấu ở vòng chung kết World Cup futsal, họ từng đứng hạng tư vào năm 1992 tại Hong Kong. Trong khi đó, tuyển futsal VN mới lần đầu tiên vào tứ kết sau ba lần tham dự vòng chung kết châu Á.

Thống kê như thế để thấy rằng đẳng cấp giữa futsal Iran và VN cách biệt quá lớn để thầy trò HLV Bruno Garcia có thể làm nên bất ngờ. HLV trưởng đội tuyển futsal Iran Jesus Candelas (Tây Ban Nha) cũng nói thẳng: futsal VN không có cơ hội đá bại Iran.

Ba trận ở vòng bảng, Iran dù chưa thật sự bung hết sức cũng dễ dàng thắng Indonesia 5-1, Trung Quốc 12-0 và Úc 8-1. Điều này thể hiện khả năng tấn công đáng sợ của Iran, đặc biệt là bộ đôi Hossein Tayebi - Asghar Hassanzadeh đang thi đấu cho CLB Norilsk Nukel (Nga). Trong ba trận ở vòng bảng, ba lần chân sút 26 tuổi Tayebi được bầu là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” và ghi được tám bàn thắng.

Nhưng không vì thế mà đội tuyển futsal VN tỏ ra bi quan. Ngược lại, thầy trò HLV Bruno Garcia đều đang rất hưng phấn và mong muốn sẽ chơi một trận ra trò với Iran. HLV Bruno Garcia lạc quan nói: “Muốn tiến bộ, các cầu thủ futsal VN phải chơi một trận đấu chất lượng. Và quan trọng là các cầu thủ cần phải ra sân với khát vọng giành chiến thắng. Tuyển Iran rất mạnh, nhưng đây là môn thể thao chứ không phải môn toán. Vì vậy, chúng ta cần phải tự tin vào khả năng của mình”. Tương tự, đội trưởng Bảo Quân cũng hào hứng: “Chúng tôi không hề gặp áp lực gì cả. Chúng tôi sẽ chơi hết sức mình và cố gắng cống hiến một trận đấu hay đẹp cho người hâm mộ”.

Nói về cách đối phó với Iran, HLV Bruno Garcia cho biết: “Tuyển Iran tấn công rất đa dạng, chớp thời cơ rất tốt khi có thể để chuyển cơ hội nhỏ nhoi trở thành bàn thắng. Đá với đối thủ mạnh toàn diện như thế, chúng ta không được cho họ kiểm soát bóng và chủ động tổ chức tấn công. Chúng ta không được lùi sâu phòng ngự mà phải phòng thủ ngay từ phần sân đối phương và chủ động tranh chấp bóng mạnh mẽ. Iran sẽ không thoải mái chơi khi họ không có bóng và phải đuổi bóng như thế. Tôi sẽ nói cho các cầu thủ biết phải làm gì ở mỗi khu vực sân. Chẳng hạn đối với các cầu thủ Iran có kỹ thuật qua người rất tốt trước khi dứt điểm, trong phòng ngự chúng ta phải có người bọc lót và không được mắc lỗi”.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên