18/08/2011 17:03 GMT+7

VN-Index tái lập ngưỡng 400 điểm

H.NHỰT
H.NHỰT

TTO - Ngày 18-8, chỉ số VN-Index có phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp và quay lại ngưỡng hỗ trợ tâm lý quan trọng 400 điểm thành công. Chốt phiên giao dịch, chỉ số này tăng mạnh 9,43 điểm, lên 402,89 điểm.

NHSjdqJe.jpgPhóng to
Ảnh minh họa
Thanh khoản thị trường giảm nhẹ so với phiên hôm qua. Chốt phiên, tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 31 triệu cổ phiếu khớp lệnh, tương ứng giá trị giao dịch 488,1 tỉ đồng chuyển nhượng.

Theo phân tích của các công ty chứng khoán, thanh khoản thị trường phiên hôm qua tăng mạnh chủ yếu do khối lượng giao dịch thỏa thuận 14,5 triệu cổ phiếu KDC của vợ chồng chủ tịch Tập đoàn Kinh Đô - Trần Kim Thành đưa về công ty quản lý quỹ gia đình.

Động thái giao dịch của các nhà đầu tư nước ngoài trong phiên này đã chuyển biến rõ rệt. Cụ thể trong phiên, một khối lượng lớn 4,66 triệu cổ phiếu, trị giá 103,6 tỉ đồng được mua vào; 3,48 triệu cổ phiếu bán ra, trị giá 71,46 tỉ đồng. Đa số cổ phiếu giá rẻ trên thị trường đều tăng mạnh. Toàn phiên có đến 169 mã tăng giá, 62 mã giảm giá và 69 mã đứng giá tham chiếu.

Cổ phiếu sàn Hà Nội tiếp tục có phiên tăng mạnh. Chỉ số HNX-Index tăng thêm 0,90 điểm (tương đương 1,34% giá trị), lên 68,31 điểm. Thanh khoản sàn Hà Nội tăng vọt so với phiên trước với tổng khối lượng giao dịch đạt 45,4 triệu cổ phiếu, tương ứng tổng giá trị giao dịch 458,5 tỉ đồng.

Phiên tăng điểm mạnh giúp những lo ngại về T+4 của nhà đầu tư dần tan biến và được thay thế bằng tâm lý hưng phấn.

Theo một chuyên viên môi giới chứng khoán ở khu trung tâm tài chính Nguyễn Công Trứ (Q.1, TP.HCM), tín hiệu vài phiên gần đây cho thấy thị trường chứng khoán dường như đang đi vào ổn định khi thị trường điều chỉnh giảm và đi ngang trong thời gian khá dài và giá cổ phiếu giảm về mức hấp dẫn.

Tuy nhiên, trước tình hình nền kinh tế vĩ mô trong nước vẫn chưa có nhiều chuyển biến tích cực, lạm phát vẫn cao, kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết cho thấy các doanh nghiệp Việt Nam vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn ở thời điểm hiện tại. Do đó, nhà đầu tư cần chú ý đến cổ phiếu của những công ty có sẵn lượng tiền mặt, tỉ lệ vay nợ thấp...

Theo một chuyên gia môi giới của Công ty chứng khoán Bản Việt, trong những phiên gần đây thị trường chứng kiến sự dịch chuyển mạnh của dòng tiền đầu cơ, nhà đầu tư cũng đang hào hứng bắt đáy cổ phiếu giá rẻ.

Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần thiết phải theo dõi sát diễn biến dòng tiền mạnh có còn tiếp tục đổ vào chứng khoán hay không. Đối với những cổ phiếu dưới mệnh giá, tuy đã rẻ nhưng cần soi kỹ nợ hiện tại của công ty có nhiều hay không, công ty làm ăn có lời hay không trước khi quyết định đầu tư.

H.NHỰT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên