19/05/2004 08:42 GMT+7

VN - New Zealand ký kết thỏa thuận hợp tác giáo dục

THANH HÀ 
THANH HÀ 

TT (Hà Nội) - Sáng 18-5, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại VN của Bộ trưởng Bộ Giáo dục New Zealand Trevor Mallard, tại Bộ GD-ĐT đã diễn ra lễ ký thỏa thuận hợp tác song phương giữa bộ giáo dục hai nước.

Theo thỏa thuận, quan hệ hợp tác về giáo dục giữa hai bên trong thời gian tới sẽ bao gồm các hoạt động: trao đổi giáo sư, nhà nghiên cứu, giáo viên và sinh viên, thực hiện chương trình phối hợp nghiên cứu và xuất bản kết quả nghiên cứu, gặp gỡ và trao đổi thông tin giữa các tổ chức nghiên cứu, cơ sở đào tạo... Bộ trưởng Trevor Mallard cho biết hiện có gần 1.000 HSSV VN học tập, nghiên cứu tại New Zealand.

Cũng sáng 18-5, đề án Du học bằng ngân sách nhà nước và Công ty Đào tạo và chuyển giao công nghệ (TTT) của New Zealand đã ký kết hợp đồng hợp tác giáo dục.

Theo ông Phạm Sỹ Tiến - vụ trưởng, trưởng ban điều hành đề án, với bản hợp đồng hợp tác này, phía New Zealand sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ miễn phí cho các lưu học sinh VN được cử đi đào tạo bằng ngân sách tại New Zealand trong việc làm các thủ tục cần thiết, tìm trường, ổn định điều kiện học tập và sinh hoạt...

THANH HÀ 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên