04/10/2012 02:13 GMT+7

V-League vẫn đá nếu chỉ có 10 CLB

K.XUÂN
K.XUÂN

TT - Trước khó khăn kinh tế của các CLB bóng đá, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã xây dựng các phương án tổ chức giải đấu có 13, 12, thậm chí là 10 CLB tại đấu trường V-League.

* Nhiều CLB đối mặt với khó khăn

TT - Trước khó khăn kinh tế của các CLB bóng đá, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) đã xây dựng các phương án tổ chức giải đấu có 13, 12, thậm chí là 10 CLB tại đấu trường V-League.

Ông Phạm Ngọc Viễn, phó chủ tịch LĐBĐ VN (VFF) kiêm tổng giám đốc Công ty VPF, cho biết: “Trong trường hợp có một đội rút khỏi V-League, VPF sẽ đôn CLB xếp hạng 3 Giải hạng nhất 2012 lên chơi ở V-League và đôn CLB tương tự ở hạng nhì lên hạng nhất. Nếu có hai CLB rút khỏi V-League, VPF sẽ không đôn CLB nào mà tổ chức giải với 12 đội. Nếu có ba đội rút khỏi V-League sẽ đôn hai CLB hạng nhất lên chơi ở V-League và đôn CLB ở hạng nhì lên hạng nhất. Nếu trường hợp có bốn CLB rút khỏi V-League thì V-League sẽ vẫn tổ chức dù chỉ có 10 đội tham dự”.

Ông Viễn cho biết phương án này sẽ được đưa ra trình ban chấp hành VFF trong cuộc họp ngày 6-10.

Ông Bùi Xuân Hòa, chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng, cho biết sau khi bầu Hiển rút vốn khỏi CLB, trong những tuần qua lãnh đạo công ty đã nhiều lần làm việc với UBND TP Đà Nẵng để tính toán các phương án duy trì CLB trong bối cảnh khó khăn.

Ông Hòa nói: “Bây giờ chúng tôi chỉ cố gắng duy trì được CLB SHB Đà Nẵng chơi ở V-League, còn CLB chơi ở hạng nhất đang lên phương án bán hoặc nhường lại cho đơn vị khác... Hằng năm UBND TP Đà Nẵng giúp đỡ CLB khoảng 10 tỉ đồng và các chi phí khác. Tuy nhiên, tiền chỉ để nuôi đội hạng nhất và đội ở V-League đã tiêu tốn hơn 70 tỉ đồng/năm. Trong bối cảnh này, tìm doanh nghiệp tài trợ cho CLB là không thể”.

Ông Nguyễn Hồng Thanh, chủ tịch CLB SLNA, cho biết tương lai của CLB vẫn phải chờ cuộc làm việc giữa UBND tỉnh Nghệ An và Ngân hàng Bắc Á trong thời gian tới. Ông Thanh đề nghị UBND tỉnh, các nhà tài trợ phải cùng góp sức mới nuôi nổi đội bóng trong cơn khó khăn này.

Ông Vũ Đình Hà, phó giám đốc Sở VH-TT&DL Long An, cho biết địa phương cùng CLB Đồng Tâm Long An đã tính đến phương án sẽ kêu gọi thêm nhà tài trợ cho CLB trong thời gian tới.

K.XUÂN

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VLeague bóng đá VPF VFF