29/02/2016 05:34 GMT+7

V-League lại “nóng” vì chuyện trọng tài

S.H. - N.K. - T.B.D.
S.H. - N.K. - T.B.D.

TT - Sau trận Hà Nội thắng Đồng Tháp 1-0 trên sân Cao Lãnh chiều 28-2 ở vòng 2 V-League, HLV trưởng CLB Hà Nội Nguyễn Đức Thắng đã yêu cầu ban tổ chức giải xem lại công tác trọng tài.

HLV Nguyễn Đức Thắng phản ứng trọng tài bàn dữ dội với tình huống thủ môn đội nhà bị phạt do giữ bóng quá 6 giây - Ảnh: N.K.
HLV Nguyễn Đức Thắng phản ứng trọng tài bàn dữ dội với tình huống thủ môn đội nhà bị phạt do giữ bóng quá 6 giây - Ảnh: N.K.

Đội khách Hà Nội ghi bàn thắng duy nhất ở phút 45+1 nhờ công cầu thủ Đức Trung. Trong khi đó, Đồng Tháp dù tấn công nhiều trong hiệp hai và tạo ra ít nhất hai cơ hội có thể ghi bàn khi đối mặt với thủ môn Đức An nhưng đều bỏ lỡ. Và ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu đã cho đội Đồng Tháp hưởng quả phạt gián tiếp trong vòng cấm khi cho rằng thủ môn Đức An giữ bóng quá 6 giây.

Quyết định này của trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đã khiến HLV trưởng Nguyễn Đức Thắng và các trợ lý phản ứng dữ dội bên ngoài sân với trọng tài bàn Ngô Duy Lân. Thậm chí, trợ lý của ông Thắng còn ném chai nước về phía trọng tài bàn để phản ứng. Sau khi trọng tài Châu thổi còi kết thúc trận đấu, ông Thắng còn vào sân để phản ứng vì cho rằng trận đấu vượt quá 5 phút bù giờ như thông báo.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng bức xúc: “Không chỉ tôi mà khán giả Đồng Tháp trên khán đài cũng nhiều lần la ó quyết định của trọng tài chính. Do đó, tôi đề nghị ban tổ chức giải, ban trọng tài cần xem lại công tác trọng tài ở trận đấu này, xem lại trình độ chuyên môn của trọng tài. Họ mắc nhiều lỗi. Tình huống bắt thủ môn chúng tôi giữ bóng quá 6 giây, tôi bấm đồng hồ chỉ 4 giây. Còn trận đấu được bù giờ 5 phút, nhưng trọng tài lại cho bù giờ đến 8 phút”.

Trên sân Pleiku, tiền đạo Merlo đã ghi cả hai bàn thắng giúp đội khách SHB Đà Nẵng lội ngược dòng đá bại Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 2-1.

Trận đấu này cũng xảy ra sự cố liên quan đến trọng tài. Phút 90+3, khi các cầu thủ ôm nhau vui mừng với bàn ấn định 2-1 của Merlo thì nhiều khán giả nơi khán đài B đã ném chai, bịch nước, giày dép trúng vào người hậu vệ Hoàng Quãng (SHB Đà Nẵng). Cơn nóng giận của khán giả bắt nguồn từ việc trọng tài Phùng Đình Dũng thổi phạt lỗi 12 không rõ ràng ngay trước vòng cấm địa đội chủ nhà. Tiền đạo James sút bóng bật chân đồng đội đi ra hết biên ngang, thay vì cho HAGL được phát bóng lên thì trợ lý trọng tài Nguyễn Long Hải lại phất cờ chỉ vào điểm đá phạt góc. Từ pha dàn xếp đá phạt này, Merlo đánh đầu ghi bàn thắng quyết định.

Sau trận đấu, HLV đội HAGL Nguyễn Quốc Tuấn cho biết hôm nay (29-2), đội bóng ông kiến nghị ban tổ chức mổ băng xem xét lại những quyết định của trọng tài chính Phùng Đình Dũng.

Pháo lại sáng trên sân Lạch Tray

Hải Phòng giành chiến thắng đậm nhất ở vòng đấu này khi đè bẹp Long An 5-0. Điều đáng nói là sau các bàn thắng của Fagan và Văn Thắng, CĐV đội Hải Phòng lại đốt pháo sáng ở khán đài B. Chắc chắn ban tổ chức sân Hải Phòng sẽ bị phạt vì để xảy ra sự cố này.

S.H. - N.K. - T.B.D.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên