31/03/2012 11:46 GMT+7

V-League 2012 và những cuộc ra đi

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Còn hai vòng đấu nữa lượt đi V-League mùa này mới khép lại, thế nhưng từ tuần này thị trường chuyển nhượng giữa mùa bóng đã diễn ra khá nhộn nhịp.

TTO - Còn  hai vòng đấu nữa lượt đi V-League mùa này mới khép lại, thế nhưng từ tuần này thị trường chuyển nhượng giữa mùa bóng đã diễn ra khá nhộn nhịp.

Với mong muốn tìm được bến đỗ mới, tiền đạo Nguyễn Việt Thắng xin thanh lý hợp đồng sớm với Ninh Bình. Để được chuyển đi, Việt Thắng phải bồi hoàn cho đội bóng cố đô Hoa Lư 2,5 tỉ đồng. Khoác áo Bình Dương trong ba năm, Việt Thắng nhận được 9 tỉ đồng. Một cú chuyển nhượng gây đình đám và có lợi cho người ra đi.

Song ở đời không phải lúc nào muốn cũng được như ý. Việt Thắng về Bình Dương không bao lâu thì HLV Đặng Trần Chỉnh lên thế chỗ của HLV Lê Thụy Hải. “Tân quan tân chính sách”, trong sơ đồ chiến thuật của ông Chỉnh thì Việt Thắng không có chỗ đứng!

Hằng tuần, khi tập lắp ráp đội hình chuẩn bị cho trận đấu diễn ra cuối tuần thì Việt Thắng luôn được xếp ở đội hình A. Nhưng đến khi ra sân thì anh được bố trí ngồi ở khu vực kỹ thuật, chờ thời điểm vào thay ai đó chẳng may chấn thương hay chơi kém. 11 vòng đấu đã qua, cơ hội ra sân từ đội hình chính cho tới dự bị của tuyển thủ quốc gia này đếm không quá một bàn tay!

Mài đũng quần ở băng ghế dự bị mãi tất nhiên khả năng săn bàn, cảm giác bóng và sự ăn ý cùng đồng đội sẽ dần bị triệt tiêu. Việt Thắng đành phải nói chuyện thẳng với HLV trưởng và lãnh đạo CLB xin được ra đi, nhằm tìm kiếm cơ hội vẫy vùng và một suất tham gia đội tuyển dự AFF Suzuki cup vào cuối năm nay. Yêu cầu chính đáng của anh được chấp thuận và Thanh Hóa mở rộng vòng tay chào đón tiền đạo này với hợp đồng mượn quân từ Bình Dương cho đến hết lượt về.

Sau giai đoạn I V-League, ngoài Việt Thắng thì HLV Đặng Trần Chỉnh cũng bật đèn xanh cho phép một số cầu thủ ra đi vì không thích hợp với chiến thuật của ông. Đó là tiền vệ Minh Chuyên (về Hải Phòng), cựu tuyển thủ Olympic quốc gia - tiền vệ Công Minh (xuống đá giải hạng nhất cho TDC Bình Dương).

Cùng chung cảnh ngộ như Việt Thắng là trường hợp của trung vệ Anh Tuấn (Navibank Sài Gòn, từng được HLV Calisto gọi vào đội dự tuyển quốc gia năm 2008). Sau lúc HLV Mai Đức Chung ra đi để nhường chỗ cho Phạm Công Lộc, Anh Tuấn bị tước băng đội trưởng và bị đày lên ghế dự bị suốt từ đầu giải tới nay! Nhiều lần vì quá bức xúc, Anh Tuấn gặp HLV trưởng để hỏi thì được đáp: “Hãy cứ tập luyện, rồi có lúc sẽ được ra sân…”.

Mỗi khi Long Giang, Vincent bị chấn thương, thẻ phạt thì người đá thay ở vị trí trung vệ được ông Lộc giao cho Minh Triết - học trò ruột của ông từ thời còn đá ở Đồng Tháp - chứ không phải Anh Tuấn hay Đoàn Văn Nirut. Đến nước này thì cầu thủ người Hòa Bình đành phải xin thanh lý, bồi hoàn hợp đồng để về đá cho Hải Phòng.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên