12/06/2014 18:46 GMT+7

B.Bình Dương tăng tốc đua vô địch V-League Eximbank 2014

N.K
N.K

TTO – Chiều 12-6, cú đúp của tiền đạo Anh Đức đã giúp chủ nhà B.Bình Dương thắng đối thủ chính Thanh Hóa 2-0 trong trận đấu bù của vòng 16 V-League Eximbank 2014, qua đó tiếp tục cuộc đua vô địch với Hà Nội T&T.

Cả B.Bình Dương và Thanh Hóa đều có cùng 29 điểm sau 14 trận, kém đội đầu bảng Hà Nội T&T 6 điểm. Vì thế, trận đấu này đều được B.Bình Dương và Thanh Hóa đặc biệt xem trọng khi nó ảnh hưởng đến khả năng tranh chấp ngôi vô địch của cả hai. Vì thế, dù là giữa tuần, rất đông khán giả Thanh Hóa và B.Bình Dương đã đến sân Gò Đậu để ủng hộ đội nhà. Ngay cả HLV trưởng đội tuyển VN Toshiya Miura (Nhật Bản) cũng có mặt để quan sát và tuyển chọn cầu thủ cho đợt tập trung vào ngày 25-6 tới.

Và ở cuộc chiến này, sự tỏa sáng đúng lúc của tiền đạo Anh Đức đã giúp chủ nhà B.Bình Dương giành trọn ba điểm trước đối thủ không hề dễ chịu Thanh Hóa. Phút 18, Anh Đức bật cao đánh đầu ghi bàn mở tỉ số 1-0 sau pha đá phạt góc thuận lợi của Trọng Hoàng. Và ở phút 26, Anh Đức lại băng vào đúng lúc đón đường chuyền từ biên phải loại hết hàng thủ Thanh Hóa của Trọng Hoàng để đánh đầu tung lưới thủ môn Tô Vĩnh Lợi nâng tỉ số lên 2-0.

Thanh Hóa cũng có vài cơ hội nguy hiểm trong những phút sau đó. Tuy nhiên, thủ môn nhập tịch Quốc Thiện Esele đã xuất sắc cản phá được. Sang hiệp hai, B.Bình Dương vẫn là đội bóng tổ chức tấn công tốt hơn nhưng đã không thể ghi thêm được bàn thắng nào. Trong đó, một mình chân sút nhập tịch Huỳnh Kesley đã hai lần sút bóng bật trúng cột dọc và xà ngang chia đều trong hai hiệp đấu.

Chiến thắng trước đối thủ chính Thanh Hóa đã giúp B.Bình Dương rút ngắn khoảng cách với Hà Nội T&T xuống còn ba điểm nhưng đấu nhiều hơn đối thủ một trận. Do đó, trận đấu giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T trên sân Gò Đậu ở vòng 18 V-League Eximbank 2014 vào ngày 17-6 tới sẽ cực kì hấp dẫn.

Trận đấu giữa B.Bình Dương và Thanh Hóa vào chiều 12-6 cũng đáng chú ý khi lần đầu tiên trong lịch sử V-League có trọng tài ngoại điều khiển trận đấu là trọng tài FIFA Sato Ryuji đến từ Nhật Bản. Vị trọng tài sinh năm 1977 từng điều khiển các trận đấu ở vòng loại World Cup 2014 này đã điều khiển trận đấu rất tốt và khiến cầu thủ hai đội phải tâm phục khẩu phục trong những tình huống thổi phạt của mình trên sân.

Nhưng đây chưa phải là trọng tài ngoại duy nhất sẽ cầm còi tại V-League Eximbank 2014. Bởi một trọng tài người Nhật Bản khác đẳng cấp FIFA là Toma Masaaki sẽ cầm còi trong trận đấu quyết định ngôi vô địch giữa B.Bình Dương và Hà Nội T&T vào ngày 17-6 tới. Tiếp đó, trọng tài FIFA Tojo Minoru (Nhật Bản) sẽ cầm còi trận đấu quyết định ngôi vô địch khác là Hà Nội T&T và Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy vào ngày 10-8 tới. Các trọng tài đến từ Nhật Bản sẽ được công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) chi trả tiền tiêu vặt mỗi người 100 USD/ngày, kèm theo chi phí ăn ở khách sạn, di chuyển đến các sân bóng.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VLeague Eximbank 2014