23/06/2016 16:59 GMT+7

​Vitamin D giúp giảm nguy cơ u xơ tử cung

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Những phụ nữ có đủ lượng vitamin D trong cơ thể có nguy cơ bị u xơ tử cung thấp hơn 32% so với những phụ nữ không cung cấp đủ lượng vitamin này. Đây là kết luận của một nghiên cứu đăng tải trên nhật báo "Dịch tễ học" (Mỹ).

Một nhóm các nhà khoa học thuộc Viện Sức khỏe quốc gia Mỹ (NIH) đã tiến hành thí nghiệm đối với 1.036 phụ nữ trong độ tuổi 35 - 49, sinh sống tại thủ đô Washington từ năm 1996 - 1999.

Những phụ nữ này được siêu âm u xơ tử cung và đo hàm lượng vitamin D trong máu (chỉ số 25-hydroxy D). Những người có đủ lượng vitamin D cần thiết là những người có hơn 20 nanogram/ml 25-hydroxy D trong cơ thể.

Những phụ nữ tham gia thí nghiệm còn được yêu cầu trả lời một bảng điều tra về mức độ tiếp xúc hàng ngày với ánh sáng mặt trời.

Kết quả điều tra cho thấy những phụ nữ có thời gian tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên hơn một giờ/ngày có nguy cơ mắc u xơ tử cung thấp hơn hẳn so với nhóm đối tượng còn lại (giảm đến 40%).

Chuyên gia Donna Baird thuộc Viện Khoa học Sức khỏe môi trường quốc gia và là một thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết phát hiện này có thể mang lại lợi ích tuyệt vời cho nữ giới, giúp họ giảm nguy cơ bị u xơ tử cung chỉ với một hành động đơn giản là tiếp xúc với ánh nắng tự nhiên.

Tuy nhiên, bà cũng lưu ý rằng kết luận này tuy hoàn toàn tương thích với những nghiên cứu về vitamin D trước đây, nhưng các nhà khoa học vẫn cần tiến hành nghiên cứu sâu hơn.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: vitamin D u xơ tử cung