22/04/2014 14:56 GMT+7

Vịt vàng hạnh phúc khổng lồ đến TP.HCM

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Ngày 22-4, tin từ ban tổ chức cho biết chú vịt vàng khổng lồ (Rubber Duck) sẽ cập bến TP. HCM vào ngày 27-4 tại Khu vực Hồ Bán Nguyệt (Phú Mỹ Hưng, Q7 TP HCM).

wDYaWXUu.jpgPhóng to
Chú Vịt Vàng khổng lồ trong lần xuất hiện gần nhất ở Hongkong đã gây nhiều ngạc nhiên thú vị cho người dân nơi đây. Ảnh tư liệu

Mang trong mình thông điệp của hạnh phúc: “Lan tỏa niềm vui cho thế giới quanh ta”, chú vịt vàng khổng lồ đã chu du qua hơn 12 quốc gia như Úc, Đài Loan, Azerbaijan, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hong Kong, Bỉ, Nhật Bản, Brazil, New Zealand, Pháp và Hà Lan.

Chú vịt vàng khổng lồ cùng cha đẻ của mình là nghệ nhân người Hà Lan Florentijn Hofman từ năm 2007 đã đi vòng quanh thế giới với mục đích khơi gợi lại những kí ức tuổi thơ hồn nhiên, đẹp đẽ trong mỗi con người.

Chú vịt bắt đầu hành trình của mình tại quê hương Amsterdam vào năm 2007 và từ đó tiếp tục hành trình “mang niềm vui” tại 16 quốc gia khác nhau trên thế giới. Lần xuất hiện gần nhất trong thời gian qua của vịt vàng khổng lồ là tại cảng Hongkong vào tháng 5-2013.

Ở mỗi quốc gia xuất hiện, Chú Vịt có kích thước và trọng lượng khác nhau. Riêng tại VN lần này, các kỹ thuật viên mất một tháng để tạo ra chú vịt khổng lồ với kích thước 25m x 18m x 18m đặt trên một cầu phao được chế tạo riêng rộng 15m. Chú Vịt được bơm phồng bởi hệ thống quạt bên trong nối với các dòng điện chính đặt dưới mặt hồ.

Cùng với việc thưởng lãm tác phẩm nghệ thuật đồ sộ này, người dân TP HCM sẽ có 5 tuần sôi nổi các sự kiện giải trí văn hóa như thi ảnh chụp Chú Vịt vui nhộn và sáng tạo nhất, dance show, rock show, hòa nhạc ascoutic, múa rối nước truyền thống vào mỗi sáng Chủ Nhật, hội sách vào cuối tuần, các gian hàng bán quà lưu niệm…trong thời gian từ ngày 27-4 đến ngày 31-5 tại Khu vực Hồ Bán Nguyệt.

Chuỗi chương trình được tổ chức với mong muốn tạo ra một không gian vui chơi mới sinh động, thoải mái cho người dân TP. HCM vào những dịp cuối tuần.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên