14/11/2015 09:57 GMT+7

Virút lạm thu

BÚT BI
BÚT BI

TT - “Tôi đi họp hội đồng nhân dân tỉnh, người ta chửi tôi ghê lắm, họ kêu tránh xa thầy giáo ra. Tôi hỏi vì sao thì họ nói là đứng gần sợ... lây virút. Mà virút gì các thầy ở đây biết không? Là virút... lạm thu đấy”.

 Đó là lời tâm sự của vị giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Gia Lai trong cuộc làm việc với các đồng nghiệp cấp dưới nhằm chấn chỉnh tình hình lạm thu. Nghe lời tâm sự của vị giám đốc, thấy sao xót xa quá...

- Ồ, ông ấy nói hay chứ. Giá như toàn ngành giáo dục ai cũng nói như thế, nghĩ như thế và quyết tâm thay đổi để mọi người không còn tránh xa nhà giáo thì tuyệt biết bao.

- Đúng, ông ấy nói rất hay, rất thẳng thắn nhưng tôi vẫn chê ông ấy...

- Chê là chê thế nào?

- Chê rằng ông ấy không biết mắng lại mấy cái tay tránh xa nhà giáo. Xin lỗi nhé, virút lạm thu không chỉ lây lan trong ngành giáo dục thôi đâu. Thử hỏi có ngành nào không lạm thu, không làm khổ dân không?

- Nhưng mấy ngành khác thì không sao, chứ ngành giáo mà dính tới chuyện lạm thu thì kỳ lắm.

- Hừm, ngành giáo ngắc ngoải là vì suy nghĩ như ông, bắt họ phải khoác cái áo đẹp như thiên thần, trong khi họ cũng phải ăn, phải uống, phải kiếm tiền nuôi vợ nuôi con. Xin lỗi, muốn nghề giáo phải thanh cao, hơn hẳn mọi nghề thì làm ơn tìm ra một thứ thuốc gì đó để nhà giáo cùng vợ con họ uống vào thì chỉ cần hít thở khí trời là đủ sống nhé!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên