10/04/2015 17:38 GMT+7

Vĩnh Long phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TTO - UBND tỉnh Vĩnh Long vừa phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 phổ thông năm học 2015-2016. Thí sinh sẽ dự thi ba môn Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ.

Thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT vào các ngày 3 và 4-6.

Chương trình thi là chương trình THCS hiện hành và chủ yếu là chương trình lớp 9.

Các môn Ngữ văn, Toán thi bằng hình thức tự luận. Môn Ngoại ngữ thi bằng hình thức trắc nghiệm khách quan.               

Năm học 2015-2016, Vĩnh Long sẽ tiếp tục tuyển 80% học sinh đăng ký dự thi tuyển sinh vào học hệ giáo dục phổ thông, số còn lại sẽ học hệ giáo dục thường xuyên và các hệ khác theo đề án phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS.

Học sinh được đăng ký hai nguyện vọng.

Những học sinh không trúng tuyển cả hai nguyện vọng được chọn TTGDTX thuận tiện nhất hoặc trường THPT có hệ thống giáo dục thường xuyên để đăng ký học không phải xét tuyển hoặc học nghề.

Điểm tuyển sinh được tính trên cơ sở điểm thi ba môn của học sinh trong kỳ thi tuyển và các điểm ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Tuyển sinh sẽ căn cứ điểm tuyển sinh của học sinh và địa bàn nơi học sinh học lớp 9.

Căn cứ vào kết quả chấm thi, hội đồng tuyển sinh của các trường sẽ xác định điểm chuẩn trúng tuyển cho đối tượng học sinh trong địa bàn, đối tượng học sinh ngoài địa bàn và chọn học sinh có điểm từ cao xuống thấp cho đủ chỉ tiêu đã công bố của từng trường.

Điểm chuẩn tuyển sinh cho học sinh ngoài địa bàn phải cao hơn điểm chuẩn tuyển sinh trong địa bàn ít nhất 20% điểm số.

Riêng kế hoạch của Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trường Năng khiếu thể dục, thể thao và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú trên địa bàn cũng đã được phê duyệt.

Các trường sẽ tuyển sinh cùng thời điểm với tuyển sinh lớp 10 phổ thông. Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú sẽ thi ngày 25 và 26-5..

Thầy Nguyễn Hồng Phước, hiệu trưởng Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, cho biết năm học 2015-2016 dự kiến trường sẽ tuyển sinh tất cả các lớp chuyên (không có lớp Pháp văn).

Tuy nhiên, theo phương án tuyển sinh, ở mỗi môn hồ sơ đăng ký dự thi phải đạt 1,5 lần chỉ tiêu được giao trở lên mới được tổ chức thi và số thí sinh trúng tuyển từ 5 học sinh trở lên thì mới được mở lớp.

Thí sinh thi vào trường dự thi 4 môn: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và môn chuyên.

Điểm môn chuyên có hệ số 3, các môn còn lại hệ số 1.

Những học sinh không trúng tuyển vào trường, sẽ được chuyển kết quả các môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ hệ số 1 về nơi học sinh đăng ký tuyển sinh lớp 10 phổ thông để tham gia xét tuyển theo nguyện vọng 1 như những thí sinh bình thường khác.

Đối với tuyển sinh Trường Năng khiếu thể dục,  thể thao và Trường  Phổ thông Dân tộc Nội trú phải dự thi ba môn Ngữ văn, Toán và Tiếng Anh.  

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên