21/11/2014 06:25 GMT+7

Vinh danh Nhân tài Đất Việt năm 2014

KIỀU LINH
KIỀU LINH

TTO - Tối 20-11, tại Hà Nội diễn ra lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2014 và kỷ niệm 10 năm nhân tài Đất Việt 2005 - 2014.

BTC trao giải nhất cho nhóm tác giả có sản phẩm xuất sắc nhất - Ảnh: Kiều Linh
BTC trao giải nhất cho nhóm tác giả có sản phẩm xuất sắc nhất - Ảnh: Kiều Linh

Đây là chương trình nhằm vinh danh nhân tài của đất nước trong các lĩnh vực: công nghệ thông tin, khoa học, y dược và môi trường do Tập Đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam phối hợp với một số đơn vị khác tổ chức.

Lần đầu tiên sau 10 năm tổ chức, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2014 đã trao cùng lúc ba giải nhất ở cả 3 hệ thống sản phẩm: CNTT Thành công; CNTT Triển vọng; CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động.

Theo đó, Giải nhất CNTT Thành công thuộc về Nhóm tác giả Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch (ICDREC) với sản phẩm Chip vi điều khiển 8 bit thương mại của Việt SG8V1.

Giải nhất CNTT Triển vọng thuộc về Công ty Cổ phần Công nghệ Nguồn mở Thế hệ mới với sản phẩm Thiết bị quản lý tích hợp, dịch vụ và hạ tầng mạng chuyên nghiệp.

Giải Nhất CNTT Ứng dụng trên thiết bị di động trao cho Nhóm Phát triển ứng dụng Money Lover với sản phẩm Ứng dụng quản lý tài chính cá nhân trên di động Money Lover.

Ba nhóm tác giả đạt giải Nhất mỗi nhóm nhận phần thưởng trị giá 100 triệu đồng. BTC cũng trao 2 giải nhì mỗi giải trị giá 50 triệu đồng, 3 giải ba mỗi  giải trị giá 30 triệu đồng cho các tác giả, nhóm tác giả có sản phẩm xuất sắc.

Cùng với lĩnh vực CNTT-TT, các nhà khoa học trong lĩnh vực khoa học, y dược và môi trường đã có những công trình nghiên cứu cũng được tôn vinh trong lễ trao giải.

Giải thưởng trong lĩnh vực Môi trường được trao cho ông Phạm Hồng Điệp - Nhà hoạt động bảo vệ môi trường xuất sắc, đi tiên phong vận động chính quyền và nhân dân xây dựng khu dân cư xanh tại huyện Thủy Nguyên - Hải Phòng.

Giải thưởng lĩnh vực khoa học công nghệ được trao cho TS. Hoàng Đức Thảo và các cộng sự với công trình “Nghiên cứu ứng dụng hào kỹ thuật bê tông cốt thép thành mỏng đúc sẵn trong ngầm hóa hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại các đô thị Việt Nam”.

Trong lĩnh vực y dược, công trình đầu tiên được trao giải thưởng là công trình “Chế tạo hệ thống chủng giống virus vắc xin Rota và sản xuất vắc xin Rotavin-M1 tại Việt Nam” của PGS.TS Lê Thị Luân, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu sản xuất vắc-xin và sinh phẩm Y tế.

 

KIỀU LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên