10/03/2014 00:17 GMT+7

Vinh danh 35 "chiến sĩ quân hàm xanh trẻ, giỏi, tiêu biểu"

Q.LINH
Q.LINH

TT - Ngày 9-3, Thành đoàn TP.HCM đã vinh danh 35 gương mặt trẻ tiêu biểu của lực lượng bộ đội biên phòng TP.HCM, nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thành lập bộ đội biên phòng Việt Nam. Nhiều điển hình tiêu biểu được tuyên dương lần này là những gương mặt trẻ, tham gia tích cực hoạt động đoàn thể và có nhiều đóng góp tích cực trong chuyên môn.

Có thể kể đến một số chiến sĩ như: trung úy Bao Minh Tiến (đồn biên phòng Thạnh An, Cần Giờ) đã tạo thêm nhiều việc làm cho dân, mở lớp dạy vi tính cho người dân ấp Thiềng Liềng và kịp thời hỗ trợ đưa vào bờ cấp cứu kịp thời nhiều trường hợp nguy hiểm đến tính mạng; trung úy Biện Văn Tâm (đồn biên phòng Cần Thạnh, Cần Giờ) trực tiếp tham gia bắt và xử lý nhiều vụ khai thác cát, vận chuyển hàng hóa trái phép, tham mưu xử phạt nhiều trường hợp vi phạm hành chính; thượng úy Phạm Anh Tuấn (hải đội 2) trong vai trò thuyền trưởng đã trực tiếp thông báo để tàu thuyền tránh bão và di dời an toàn người dân xã đảo Thạnh An vào bờ tránh trú bão an toàn, tham gia cứu nạn một số vụ tai nạn trên biển Cần Giờ...

Các chiến sĩ đã đến dâng hoa báo công trước tượng đài Bác Hồ tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM. Đây cũng là lần đầu tiên tổ chức Đoàn TP tuyên dương những “chiến sĩ quân hàm xanh trẻ, giỏi, tiêu biểu” vốn là những người thầm lặng giữ nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, xây dựng nền biên phòng toàn dân.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên