17/12/2013 00:56 GMT+7

Vĩnh biệt nhà thơ Chiều biên giới

VIỆT HOÀI
VIỆT HOÀI

TT - “Chiều biên giới em ơi/Có nơi nào xanh hơn/Như chồi non cỏ biếc/Như rừng cây của lá/Như tình yêu đôi ta”. Những lời ca đẹp đẽ ấy về mảnh đất biên cương Tổ quốc đã từ lâu vang lên trong tâm trí bao người Việt. Và tác giả của nó, một người con của biên giới, nhà thơ Lò Ngân Sủn, vừa ra đi đêm 15-12.

BWzf1yXO.jpgPhóng to
Nhà thơ Lò Ngân Sủn - Ảnh: Nguyễn Đình Toán

Nhà thơ Lò Ngân Sủn sinh năm 1945 ở Bát Xát, Lào Cai. Ông là người dân tộc Giáy, từng là chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật Lào Cai, chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật các dân tộc thiểu số VN. Thơ ông mộc mạc và trong trẻo như lá rừng, như nước suối. Ông làm thơ từ gần 50 năm trước, được in nhiều tại các tạp chí địa phương và nổi tiếng với bài Chiều biên giới được nhạc sĩ Trần Chung phổ nhạc.<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Từ năm 2000, ông trúng cử ban chấp hành Hội Nhà văn VN và chuyển về sống ở Hà Nội. Ông có tám tập thơ đã được in, trong đó nổi bật là Chiều biên giới Con của núi. Ông còn có các bút danh E Sun, Lô Quang Thuận. Do lâm bệnh lâu ngày, ông đã từ trần đêm 15-12 tại Hà Nội, hưởng thọ 69 tuổi. Lễ tang nhà thơ Lò Ngân Sủn diễn ra lúc 15g ngày 18-12 tại nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội.

VIỆT HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên