21/05/2011 08:25 GMT+7

Vinapco "dọa" ngưng bán nhiên liệu bay cho JPA

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu hàng không VN (Vinapco) trực thuộc Tổng công ty Hàng không VN (Vietnam Airlines - VNA) vừa gửi thông báo đến Cục Hàng không VN, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Bộ Tài chính, VNA và Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific Airlines (JPA) công văn nhắc nợ.

Công văn do giám đốc Vinapco Trần Hữu Phúc ký đưa ra “tối hậu thư” cho JPA buộc phải thanh toán tiền mua xăng dầu của JPA với công ty này, nếu không thanh toán trước ngày 20-5 công ty sẽ “áp dụng hình thức thu tiền trước khi nạp nhiên liệu” cho JPA theo hợp đồng đã ký giữa hai bên. Điều này đồng nghĩa với việc nếu JPA không trả tiền sẽ bị ngừng cung cấp nhiên liệu bay.

Theo công văn của Vinapco, JPA liên tục chậm thanh toán tiền mua nhiên liệu bay của Vinapco. Trong khi các khoản nợ cũ chưa được thanh toán, nợ mới tiếp tục phát sinh. Đến ngày 12-5, tổng số tiền JPA còn nợ Vinapco đã lên tới khoảng 170 tỉ đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, phó tổng giám đốc JPA Tạ Hữu Thanh cho biết JPA đúng là có trả chậm số tiền mua nhiên liệu của Vinapco.

Năm 2009, Vinapco cũng đã đơn phương ngừng cung cấp nhiên liệu cho JPA, sau đó công ty này đã bị Hội đồng Cạnh tranh quốc gia xử phạt trên 3 tỉ đồng.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên