Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quan tâm đến sản phẩm sữa chua nếp cẩm của Vinamilk tại CIIE 2018 - Ảnh:H.Y
Tại Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ nhất (CIIE 2018) diễn ra tại Thượng Hải từ ngày 5 đến 10-11-2018, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết đã tổ chức trưng bày và mời khách hàng Trung Quốc dùng thử sản phẩm sữa các loại do chính Vinamilk sản xuất.
Thông qua hội chợ, các sản phẩm của Vinamilk đã nhận được sự phản hồi rất tích cực từ khách tham quan và được nhiều người tiêu dùng Trung Quốc ưa chuộng, chọn dùng thử.
"Đây là cách Vinamilk tiếp cận hữu hiệu đối với thị trường khá đặc biệt này và đã nhận được sự phản hồi rất tích cực từ khách tham quan... Sản phẩm sữa chua được đánh giá có mùi vị thơm ngon, chủng loại đa dạng, phù hợp với nhu cầu của đông đảo người tiêu dùng", đại diện Vimamilk thông tin.
CIIE 2018 là sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch quan trọng giúp tăng cường liên kết với các nước trong khu vực, khai thác tối đa lợi ích do Khu vực tự do mậu dịch ASEAN - Trung Quốc đem lại.
Là một trong số 12 quốc gia tham gia hội chợ với tư cách quốc gia danh dự, đoàn Việt Nam do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã tham quan các gian hàng tại hội chợ.
Trước đó , vào tháng 5-2017, trong khuôn khổ tọa đàm "Hợp tác kinh tế, thương mại Việt Nam – Trung Quốc 2017" tại Bắc Kinh, Vinamilk và đối tác Guangdong Vina đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác cung cấp các sản phẩm sữa của Vinamilk vào thị trường Trung Quốc.
Thỏa thuận này được ký dưới sự chứng kiến của lãnh đạo cấp cao của hai nước Trung Quốc và Việt Nam.
Hai tháng sau, Vinamilk cũng đã tham dự Hội chợ ASEAN - Trung Quốc lần thứ 15 (CAEXPO 2018) diễn ra tại Nam Ninh, Quảng Tây cùng với đối tác của mình, nhằm giới thiệu một số sản phẩm đặc trung của Vinamilk với người tiêu dùng Trung Quốc, với nhiều chiến lược tiếp cận thị trường cụ thể hơn.
Được thành lập từ năm 1976, Vinamilk là công ty sản xuất sữa đứng đầu Việt Nam, nằm trong top 50 công ty sữa hàng đầu thế giới.
Giá trị thương hiệu của Vinamilk đã được tạp chí Forbes Việt Nam định giá 2,28 tỉ USD – đứng đầu các thương hiệu giá trị tại Việt Nam.
Đây cũng là công ty sữa được được tạp chí Nikkei nhiều năm liền đưa vào danh sách 300 công ty xuất sắc nhất Châu Á (Nikkei Asia300).
Còn theo đánh giá của Kantar Worldpanel – công ty đa quốc gia chuyên nghiên cứu hành vi của người tiêu dùng, Vinamilk là thương hiệu sữa được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam trong bốn năm liên tục kể từ năm 2014 cho đến nay.
Doanh thu năm 2017 của Vinamilk ước đạt 2,3 tỉ USD, với 13 nhà máy, 10 trang trại bò sữa tại Việt Nam cùng ba nhà máy chế biến sữa tại Mỹ, New Zealand, Cambodia và công ty con tại Ba Lan.
Hiện một số sản phẩm sữa của Vinamilk đã được xuất khẩu đến 46 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu, kể cả các quốc gia có yêu cầu cao về chất lượng sản phẩm như Nhật, USA, Australia, New Zealand, Canada….với kim ngạch xuất khẩu ước xấp xỉ 200 triệu USD trong năm 2017.
Các sản phẩm của Vinamilk đều đạt các tiêu chuẩn quốc tế như HACCP, Halal….được sản xuất trong hệ thống nhà máy đạt chuẩn GMP và các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 17025, ISO 14000, FSSC 22000.
Trong đó GMP là tiêu chuẩn bắt buộc đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm và được khuyến khích áp dụng cho cả các công ty thực phẩm nói chung.
Thúc đẩy hợp tác cùng thắng và cùng có lợi
Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc (CIIE) lần 1 ở Thượng Hải sáng 5-11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng việc Trung Quốc tổ chức CIIE 1 thể hiện tư duy hợp tác cùng thắng, cùng có lợi, thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và tiếp thêm động lực mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế của khu vực và toàn cầu.
Trong cuộc hội kiến với Tổng bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình bên lề hội chợ một ngày trước đó, Thủ tướng đã đề nghị Trung Quốc mở cửa, tạo điều kiện cho hàng hóa Việt Nam vào Trung Quốc, có chính sách và biện pháp thiết thực để giảm mức nhập siêu lớn hiện nay của Việt Nam.
D.AN
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận