21/07/2011 22:27 GMT+7

Villarreal bán hai cầu thủ, Koeman trở lại bóng đá

THẢO NGUYÊN (tổng hợp)
THẢO NGUYÊN (tổng hợp)

TTO - Thị trường chuyển nhượng ngày 21-7 có vẻ sôi động trở lại khi đã có nhiều hợp đồng chính thức được công bố thay vì chỉ là tin đồn như những ngày trước. Sau những diễn biến đi ở tại Juventus, đến phiên Villarreal bán hai cầu thủ.

TTO - Thị trường chuyển nhượng ngày 21-7 có vẻ sôi động trở lại khi đã có nhiều hợp đồng chính thức được công bố thay vì chỉ là tin đồn như những ngày trước. Sau những diễn biến đi ở tại Juventus, đến phiên Villarreal bán hai cầu thủ.

Đầu tiên là hậu vệ 33 tuổi Joan Capdevila - người từng cùng tuyển TBN vô địch World Cup 2010 và Euro 2008. Cựu binh này kết thúc hợp đồng 4 năm với Tàu Ngầm Vàng và đã chuyển sang Benfica theo dạng chuyển nhượng tự do. Theo hợp đồng mới, Capdevilla sẽ chơi tại đây trong hai năm.

Như vậy sau khi bán hậu vệ cánh Fabio Coentrao cho Real Madrid, Benfica đã tích cực bổ sung hàng phòng ngự của mình. Trước tiên là việc mua trung vệ người Argentina, Garay từ chính Real Madrid và giờ đây là hậu vệ cánh Joan Capdevila.

Cũng trong hôm nay, Villarreal đã quyết định bán tiền đạo 21 tuổi người Mỹ Jozy Altidore cho đội bóng Hà Lan AZ Alkmaar. Chuyển đến Villarreal từ năm 2008 khi mới 18 tuổi, Altidore đã rất chật vật tìm chỗ đứng tại đây và đã bị cho Xerez, Hull City rồi Bursaspor.

Ở một diễn biến khác tại Tây Ban Nha, Valencia vừa bất ngờ tuyên bố sẽ cho tiền đạo Juan Mata ra đi. Trong mùa bóng vừa qua, sau khi bán David Villa và David Silva, Juan Mata trở thành trụ cột trên hàng tấn công của Los Che. Không chỉ vậy Juan Mata còn đóng vai trò rất lớn trong chức vô địch U-21 châu Âu của tuyển Tây Ban Nha vừa qua. 

Dù vậy Valencia vẫn  sẵn sàng để cầu thủ trẻ này ra đi nếu được giá. Hiện nay giá của Juan Mata vào khoảng 23 triệu euro.

Tại Đức, tiền vệ quốc tế 27 tuổi người Nhật Makoto Hasebe vừa đồng ý gia hạn hợp đồng thêm hai năm với Wolfsburg. Chuyển đến đây năm 2008, Hasebe là thành viên của Wolfsburg vô địch Bundesliga mùa bóng 2008-2009. Hợp đồng mới sẽ giữ chân anh tại đây đến năm 2014.

* Tại Hà Lan, Ronald Koeman đã trở lại với bóng đá ở cương vị HLV trưởng Feyenoord để thay thế cho Mario Beem - người bị các cầu thủ nói rằng "không còn niềm tin nơi ông". Trợ lý cho nhà cầm quân 48 tuổi này cũng là một hậu vệ rất nổi tiếng, Giovanni van Bronckhorst.

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Ronald Koeman đã từng có 4 năm rất thành công với Ajax nhưng lại không thành công ở Benfica, Valencia, PSV Eindhoven hay AZ Alkmaar. Được biết sau khi từ chức tại Alkmaar trong năm 2009, Ronaldo Koeman đã tạm xa bóng đá.

THẢO NGUYÊN (tổng hợp)

Trong trận đấu giao hữu vừa kết thúc giữa Chelsea và Các ngôi sao Malaysia trong chuyến du đấu châu Á, Chelsea với dàn sao đã bỏ lỡ hàng loạt cơ hội và chỉ giành được chiến thắng sát nút 1-0 nhờ bàn phản lưới nhà ở phút thứ 80.

Trận đấu đã thu hút 84.000 khán giả đến sân tại Kuala Lumpur và họ đã được xem các ngôi sao yêu thích thi đấu. Pha bóng đáng tiếc nhất trong trận là khi Drogba sút phạt, dội cột dọc, chạm vào thủ môn Tarmizi Roslan bật ngược về hướng lưới nhưng cuối cùng thủ môn này đã kịp tóm được bóng trước vạch vôi.

THẢO NGUYÊN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên