23/08/2012 08:21 GMT+7

Vilanova và cơ hội "trả đũa" Mourinho

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Barcelona sẽ tiếp Real Madrid trên sân nhà Nou Camp vào rạng sáng 24-8 ở lượt đi trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Đây được xem là cơ hội để HLV Tito Vilanova (Barcelona) trả đũa HLV Jose Mourinho (Real Madrid).

TT - Barcelona sẽ tiếp Real Madrid trên sân nhà Nou Camp vào rạng sáng 24-8 ở lượt đi trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Đây được xem là cơ hội để HLV Tito Vilanova (Barcelona) trả đũa HLV Jose Mourinho (Real Madrid).

Dù đây là lần đầu tiên HLV Vilanova so tài với HLV Mourinho nhưng giữa họ vốn đã có ân oán trước đó. Mọi chuyện bắt đầu từ trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha mùa rồi, khi ấy Vilanova đang làm trợ lý cho HLV Guardiola ở Barcelona đã bị ông Mourinho móc mắt sau khi Real Madrid thất bại 2-3 trước Barcelona tại Nou Camp. Sự việc này từng gây ầm ĩ thời gian dài và sau đó ông Mourinho còn chê bai Vilanova là “vô danh tiểu tốt” không ai biết đến.

Bây giờ Vilanova đã trở thành “thuyền trưởng” của Barcelona và ông đang đứng trước cơ hội để thanh toán nợ nần với Mourinho. Bên cạnh ý nghĩa đòi nợ, Vilanova cũng đang muốn khẳng định mình vì thời gian qua có rất nhiều ý kiến nghi ngờ HLV 42 tuổi này không đủ tài năng và kinh nghiệm dẫn dắt đội quân hùng mạnh Barcelona.

Trở lại với trận đấu, Barcelona hiện tại đang rất mạnh mẽ bởi ngoài những trụ cột ở mùa giải trước như Xavi, Messi, Iniesta, Fabregas... họ còn tăng cường hai ngôi sao tân binh là tiền vệ người Cameroon Alex Song và hậu vệ trái Jordi Alba. Việc tiền đạo David Villa trở lại sân cỏ sau tám tháng dưỡng thương giúp Barcelona có thêm một “ngòi nổ” lợi hại. Sức mạnh của Barcelona đã phần nào được thể hiện qua trận thắng đậm Real Sociedad 5-1 ở vòng đầu tiên Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga). Ở trận đấu đó, Messi tiếp tục giữ vững phong độ với hai bàn thắng và David Villa cũng có được bàn thắng đầu tiên.

Nói với kênh truyền hình Barca TV trước trận đấu, Messi tự tin tuyên bố: “Chúng tôi hiện vẫn chơi với phong cách như thời Guardiola và ai cũng khát khao đoạt thêm những chức vô địch. Tôi muốn giành chiến thắng ở mọi giải đấu mà chúng tôi tham dự. Dù điều này hơi khó nhưng chúng tôi sẽ cố gắng hết sức”.

Trái lại, Real Madrid chưa có được sự tăng cường đáng kể nào ở mùa chuyển nhượng vừa qua và có khởi đầu không tốt khi bị Valencia cầm hòa 1-1 ở trận ra quân tại La Liga. Đáng nói hơn ở trận đấu đó, R.M còn chịu tổn thất khi trung vệ Pepe bị chấn thương đầu khá nặng và chắc chắn không kịp bình phục cho trận đấu với Barcelona. Mất Pepe là thiệt thòi rất lớn cho R.M ở trận này, vì HLV Mourinho thường sử dụng Pepe trong việc “bắt chết” Messi ở những lần hai đội gặp nhau trước đây.

Thêm một lý do khiến R.M lo lắng là tiền đạo Cristiano Ronaldo mới đây đã thừa nhận trên tờ Marca: “Hiện tôi không có được 100% phong độ”. Ronaldo là linh hồn trong lối chơi của R.M mùa trước với 60 bàn thắng trong 55 trận ra sân. Vì vậy, việc anh không có phong độ tốt nhất sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của toàn đội.

Dựa vào những yếu tố đó, thị trường cá cược châu Á ra kèo: Barcelona chấp R.M nửa trái.

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên