27/01/2015 11:55 GMT+7

Viettel liên kết thành lập Học viện với CLB Dortmund

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã có các bước làm việc sơ bộ với ban lãnh đạo CLB Borussia Dortmund (Đức) để tiến tới việc liên kết thành lập học viện bóng đá theo mô hình Học viện HAGL- Arsenal JMG.

Thông tin này được thiếu tướng Hoàng Công Vĩnh  - phó tổng giám đốc Viettel nói với Tuổi Trẻ ngày 27- 1. Cũng theo ông Vĩnh, trong lộ trình phát triển mảng bóng đá chuyên nghiệp của Viettel, năm 2018 Viettel sẽ có đội bóng tham dự tại đấu trường V-League.

Mặc dù không có đội bóng chơi ở V-League nhiều năm nay sau khi CLB Thể Công giải tán nhưng Viettel vẫn âm thầm làm công tác đào tạo trẻ. Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel hiện nay đang duy trì nhiều lớp VĐV trẻ từ U-11 đến U-19 và đóng quân tại đường Trường Chinh (Hà Nội).

Tham gia đào tạo các tuyến trẻ này có gần 20 HLV, chủ yếu là các cựu tuyển thủ tên tuổi của Thể Công trước đây như: Nguyễn Hồng Sơn, Đặng Phương Nam, Đặng Thanh Phương, Nguyễn Hải Biên…  Tập đoàn Viettel mới đây đã xây dựng Trung tâm Thể thao Viettel tại xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, Hà Nội với quy mô lớn, trong tương lai sẽ trở thành nơi ăn ở, tập luyện của đội bóng Viettel.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hoàng Công Vĩnh nói: “Hiện nay các cầu thủ U-19 Viettel đang tập luyện và thi đấu ở Giải hạng nhì quốc gia. Mục tiêu của chúng tôi là đội này sẽ thăng hạng lên hạng nhất, sau đó lên V-League trong 3 năm tới. Viettel có cách làm căn cơ, bàn bản khi đầu tư xây dựng cơ sở vật chất tốt, tuyến trẻ hùng hậu để chuẩn bị cho mục tiêu lên V-League. Muốn làm bóng đá bài bản, Viettel sẽ phải bắt tay hợp tác với một CLB hàng đầu châu Âu theo mô hình mà HAGL đã làm, và chúng tôi chọn Dortmund vì bóng đá Đức là nền bóng đá hàng đầu châu Âu và thế giới hiện nay”.

Viettel đặt mục tiêu lên chơi chuyên nghiệp, tuy nhiên cái tên Thể Công sẽ không còn gắn với CLB này nữa. Ông Vĩnh cho biết Thể Công là đội bóng đại diện cho quân đội trước đây, đã là quân đội thì không thể có yếu tố “ngoại binh” được. 

Cựu danh thủ Nguyền Hồng Sơn, phụ trách phòng huấn luyện Trung tâm bóng đá Viettel cho biết trong thời gian qua CLB HAGL có chủ trương mời trung vệ đội U-19 Viettel là Bùi Tiến Dũng về đầu quân cho HAGL nhưng phía Viettel không đồng ý. Bùi Tiến Dũng là một trong những nhân tố sẽ chơi ở giải hạng hai của Viettel và là VĐV nòng cốt chuẩn bị cho mục tiêu lên V-League trong thời gian tới của đội bóng này.

Sáng 27- 1, đội bóng các cựu cầu thủ Thể Công đã có trận giao hữu với đội bóng ngoại binh là các nhân viên Viettel đến từ các quốc gia mà Viettel đầu tư trên toàn thế giới. Kết quả đội các cựu cầu thủ Thể Công giành chiến thắng 5- 2.

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên