07/05/2016 09:09 GMT+7

Vietnam’s Got Talent: thông điệp bảo vệ môi trường lên sàn diễn

MINH TRANG - Ảnh: QUANG ĐỊNH
MINH TRANG - Ảnh: QUANG ĐỊNH

TTO - Tối 6-5, đêm chung kết thứ 2 của Tìm kiếm tài năng Việt Nam – Vietnam’s Got Talent khiến nhiều khán giả khâm phục khi lồng ghép khéo léo nhưng thông điệp bảo vệ môi trường vào tiết mục dự thi.

Màn trình diễn của nhóm Gió.

Nhận được những lời khen của khán giả xem truyền hình cho phần trình diễn đầy chất nghệ thuật ở đêm bán kết, nhóm Gió đến từ ĐH Yersin Đà Lạt lần này lại tiếp tục thổi một cơn gió mát lành với tiểu phẩm mang tên Đừng nhắc nhớ những gì con người đang "đối xử tệ" với hệ sinh thái tự nhiên.

Chỉ là những chiếc bóng múa trên tấm vải, không cần nói, không cần hát, những cái bóng khiến giám khảo Trấn Thành bật khóc bởi câu chuyện đậm chất nhân văn, thông điệp đầy yêu thương và ngôn ngữ cơ thể tuyệt vời của những sinh viên múa không chuyên.

“Một loại hình nghệ thuật độc đáo, chỉ bằng những chiếc bóng, các bạn cho chúng tôi biết một câu chuyện nhắc nhở nhân loại là chúng ta đang làm gì với trái đất” - Trấn Thành tâm đắc.

“Không ai có thể đại diện cho một lớp thanh niên, những người trẻ để cất lên tiếng nói về môi trường thuyết phục như các bạn. Rất văn minh, rất ấn tượng, một trong những tiết mục xuất sắc nhất của mùa Got Talent năm nay” - giám khảo Huy Tuấn cảm xúc khi nhận xét về tiết mục này.

Tiết mục beatbox của Phong Hải

Trong khi đó cũng chọn một câu chuyện gắn bó với môi trường, nhưng lại dàn dựng theo màu sắc hài hước, thú vị, beatboxer Phong Hải lại mang đến những phút giây giải trí sôi nổi khi hoá thân thành các muông thú trong một khu rừng bằng tiếng beatbox cá tính của mình. 

Thy Kiều đến từ Đà Nẵng - cô gái quyến rũ với cây kèn saxophone, và Trung Lương - chàng trai theo học khoa nhạc cụ dân tộc, người muốn dùng tiếng đàn nguyệt truyền thống kết hợp với dòng nhạc EDM thời thượng để giới thiệu văn hoá truyền thống Việt Nam đến với bạn bè quốc tế - là hai thí sinh chọn cho mình một con đường riêng: làm say lòng người nghe bằng ngôn ngữ của nhạc cụ.

Hình thức họ chọn thể hiện cũng vô cùng tươi tắn, trẻ trung và sống động. Đây là hai tiết mục tưởng như đơn điệu (thuần là chơi nhạc) nhưng lại thực sự gây bất ngờ ở đêm chung kết 2.

Thy Kiều trình diễn ca khúc Sway với kèn saxophone 

Riêng nhóm vũ công nhảy đèn led 218 thì nỗ lực, sự tìm tòi trong việc làm mới mình là điều người xem có thể nhận ra ở họ. 

Sau 16 tiết mục của hai đêm chung kết 1 và 2, bộ ba giám khảo được phép chọn 3 tiết mục vào đêm chung kết xếp hạng vào tuần sau. Và đó chính là bé Nguyễn Trọng Nhân với biệt tài đánh trống, nhóm nhảy đèn led 218 và chàng trai chơi đàn nguyệt đến từ Hà Nội: Trung Lương.

Ngoài 3 tiết mục được BGK công bố, tiết mục còn lại là tiết mục nhận được số lượng bình chọn cao nhất đến từ khán giả xem truyền hình giữa các ứng viên: nhóm Gió, chàng beatboxer Phong Hải, thí sinh Ngọc Hải với biệt tài bẻ xương và cô gái chơi saxophone Thy Kiều.

Gala trao giải cao nhất của Vietnam’s Got Talent năm nay vào lúc 21g10 ngày 13-5 là đêm tranh tài của 4 tiết mục xuất sắc nhất. 

Trung Lương trình diễn đàn nguyệt đã lọt vào chung kết.
MINH TRANG - Ảnh: QUANG ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên