12/05/2014 11:46 GMT+7

Vietnam Idol 2014: nụ cười á quân Minh Thùy

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Cô gái người Quảng Trị có giọng cười lanh lảnh như chuông Minh Thùy dù chỉ đoạt ngôi á quân Vietnam Idol 2014 đêm qua 11-5, nhưng đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với khán giả truyền hình.

lfM4rMcY.jpgPhóng to
Minh Thùy (phải) và ca sĩ đàn chị Mỹ Linh trình diễn ca khúc Và cơn mưa tới đêm 11-5 - Ảnh: Quang Định

Minh Thùy sinh năm 1987, mùa hè năm nay là kỷ niệm tròn ba năm… theo chồng bỏ cuộc chơi và mười năm đoạn tuyệt với ca hát kể từ ngày Thùy còn học song song thanh nhạc với ngành quản lý văn hóa tại Huế. Mười năm – giấc mơ ca hát chuyên nghiệp với Thùy đã quá xa vời, đôi khi tiếc nuối hòa lẫn mộng mơ khiến cô không khỏi chạnh lòng, nhưng rồi công việc của một cán bộ văn hóa xã chuyên đi tuyên truyền, dàn dựng những ca khúc về cách mạng, quê hương, đất nước, hát cho bà con ở một vùng quê nghèo khó thuộc đất Quảng Trị nghe cho vui cũng giúp cô nguôi ngoai phần nào.

Rồi mọi thứ trong cuộc sống dần ổn định, rồi một ngày Thùy rụt rè thầm thì vào tai anh xã sau khi lén lút đi thử giọng ở Đà Nẵng: “Em vừa nhận được tin trúng tuyển từ chương trình Vietnam Idol, anh cho em vô Sài Gòn thi một tháng nhe! Chồng chẳng nói lời nào, bỏ ra sân hút một mạch… năm điếu thuốc. Mình thì cứ thế vui vẻ… quét nhà vì nghĩ chín phần là không được rồi, thôi cũng chẳng sao, chuyện hát hò dẫu sao cũng chỉ là dĩ vãng. Ai ngờ lúc sau anh trở vào với bộ mặt nguy hiểm: Thôi em vô sửa soạn quần áo mai đi sớm! Và nếu không có cái gật đầu ấy từ gia đình, có lẽ đã không có một Minh Thùy được rất nhiều khán giả ủng hộ như ngày hôm nay…” - Thùy xúc động kể lại con đường đến với sân chơi Idol.

Idol khiến một cô gái quê chân chất bỗng dưng trở thành “ngôi sao bự” của cả xã. Người ta lập fanpage Facebook và kêu gọi ủng hộ Thùy đi thi dưới mọi hình thức. Tết Giáp Ngọ vừa rồi Thùy đi đến đâu chúc tết cũng bị bắt đứng lên hát một bài mới cho về. Vô quán cà phê uống nước, chủ quán đon đả: “Thế bữa nay búp bê quái vật (biệt danh của Minh Thùy trong cuộc thi) uống cái gì để cô pha?”.

Idol khiến Thùy sống động hơn, trẻ trung hơn so với tuổi thật khá nhiều. “Riết rồi ở trong ngôi nhà chung với toàn các bạn các em sinh năm 1990, 1991 muốn nghiêm túc, chỉn chu cũng không có cơ hội. Chúng thích ăn vặt bất kể ở đâu, chúng thích hát to khi nửa đêm về sáng. Lúc đầu mình còn khó chịu nhưng về sau, cứ sau một tuần lại có một người rời khỏi nhà chung, mình lại nhớ tiếng cười hí hí, tiếng hát inh ỏi của bọn chúng. Có lẽ chỉ có âm nhạc mới cho mình một cuộc sống hoạt náo, đầy niềm vui và tiếng cười như thế” - Thùy chia sẻ.

Thực tế cho thấy sau nhiều mùa thi thố của những cuộc thi ca hát trên sóng truyền hình thì chính sức bền, cái duyên và một chiến lược phát triển khôn khéo mới chính là điều khiến cho một thí sinh tỏa sáng chứ không phải ở danh hiệu. Thùy từng tâm sự trước cuộc thi rằng vì sao cô từng hát rất “phiêu” ca khúc Độc bước (sáng tác Trần Trung Đức), ấy là khi cô thấy chọn lựa tham gia một cuộc thi âm nhạc của một cô gái quê, đã có gia đình, lại không còn quá trẻ giống như bước đi trên con đường mà chỉ có duy nhất chính mình.

Với Thùy, một chặng đường dài cùng Idol và dừng lại ở ngôi á quân, sự thương mến vô điều kiện từ khán giả cùng sự ủng hộ hết lòng từ gia đình đã là một phần thưởng xứng đáng, một giấc mơ từng là viển vông nay đã thành sự thật. Chuyện “tiếp” hay “dừng” trong âm nhạc với Thùy thực ra là một câu hỏi không còn cần thiết nữa…

Đêm trao giải tối 11-5, Thùy có hồi hộp hơn mọi lần nhưng không phải vì lo lắng hơn thua mà vì sau hơn một tháng xa nhà, lần đầu tiên mẹ cô lặn lội vào tận Sài Gòn để động viên, ủng hộ tinh thần con gái. Hôm nay 12-5, Thùy lên xe trở về Quảng Trị. “Về để hát chứ, dĩ nhiên rồi, để không phụ tin nhắn của mọi người” - Thùy lại cười lanh lảnh.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên