29/08/2017 11:13 GMT+7

Vietjet mở hai đường bay quốc tế thu hút du lịch

CÔNG TRUNG
CÔNG TRUNG

Chỉ trong vòng 1 tuần, hãng hàng không Vietjet mở liên tiếp hai đường bay quốc tế mới từ Hà Nội- Yangon (Myanmar) và TP.HCM - Jakarta (Indonesia).

Việc các hãng hàng không mở rộng đường bay trong và ngoài nước được đánh giá mang làn gió mới góp phần rất lớn trong việc hợp tác kinh tế, xã hội, phát triển ngành du lịch.

Một tuần mở hai đường bay quốc tế

Trong thời gian ngắn, hãng Vietjet “mạnh tay” trong việc đột phá khai trương mở hai đường bay khai thác ở thị trường mới.

Sự kiện này nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Myanmar của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. Buổi lễ có sự chứng kiến của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Bình Minh và lãnh đạo cấp cao 2 nước Việt Nam, Myanmar.

Ông Phạm Bình Minh, Uỷ viên bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng bộ Ngoại giao, Ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên bộ chính trị, Bí thư thành uỷ Tp. Hà Nội, Ông U Ohn Maung - Bộ trưởng Bộ Khách sạn và Du lịch Myanmar cùng các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, Myanmar và đại diện Vietjet thực hiện nghi thức công bố đường bay mới - ảnh: VJ
Ông Phạm Bình Minh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng bộ Ngoại giao, Ông Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư thành uỷ TP. Hà Nội, Ông U Ohn Maung - Bộ trưởng Bộ Khách sạn và Du lịch Myanmar cùng các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, Myanmar và đại diện Vietjet thực hiện nghi thức công bố đường bay mới - ảnh: VJ

Theo đó, đường bay mới chặng Hà Nội - Yangon được hãng hàng không Vietjet khai trương vào ngày 26-8. Theo đó, đường bay này được khai thác khứ hồi hằng ngày từ 31-8.

Chuyến bay sẽ khởi hành từ Hà Nội lúc 12h05 và đến Yangon lúc 13h30, chiều ngược lại khởi hành từ Yangon lúc 14h30 (giờ địa phương) và đến Hà Nội lúc 16h55. Thời gian bay mỗi chặng khoảng 1 giờ 55 phút.

Cách nhau vài ngày, ngày 22-8 Vietjet cũng công bố mở đường bay TP.HCM đi Jakarta. Đường bay này được khai thác khứ hồi hàng ngày từ 20-12, thời gian bay mỗi chặng khoảng 3 giờ. Chuyến bay sẽ khởi hành từ TP.HCM lúc 20h40 và đến Jakarta lúc 23h40. Chiều ngược lại khởi hành lúc 01h40 từ Jakarta và tới TP.HCM lúc 04h40 (giờ địa phương).

Ông Đinh Việt Phương - Phó Tổng giám đốc Vietjet cho biết hãng đã sẵn sàng cung cấp dịch vụ hàng không tiện nghi, thân thiện để khai thác các tuyến đường quốc tế trọng điểm, kết nối các thành phố du lịch của VN đến các nước, trong đó có Jakarta.

 “Với sứ mệnh hiện thực hóa giấc mơ mọi người đều có thể bay, tạo lập một tương lai trên không. Đường bay mới đáp ứng nhu cầu di chuyển, du lịch của người dân và du khách, góp phần thúc đẩy giao thương và hội nhập trong khu vực” - ông Phương nói.

Du lịch Jakarta, Yangon có gì?

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tháng 8-2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 1.229.163 lượt, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 35,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Con số này đã nâng tổng lượng khách quốc tế đến VN trong 8 tháng đầu năm 2017 lên 8.472.379 lượt, tăng 29,7% so với cùng kỳ.

Ông Phạm Bình Minh, Uỷ viên bộ chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng bộ Ngoại giao; Ông Hoàng Trung Hải, uỷ viên bộ chính trị, Bí thư thành uỷ Tp. Hà Nội;  Ông Budi Karya Sumadi, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Indonesia cùng các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, Indonesia và đại diện lãnh đạo Vietjet thực hiện nghi thức công bố đường bay - Ảnh: VJ
Ông Phạm Bình Minh, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng bộ Ngoại giao; Ông Hoàng Trung Hải, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP. Hà Nội; Ông Budi Karya Sumadi, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Indonesia cùng các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, Indonesia và đại diện lãnh đạo Vietjet thực hiện nghi thức công bố đường bay - Ảnh: VJ

Đại diện Vietjet cho biết việc mở đường bay đến Jakarta, Yangon với kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội nhiều lựa chọn cho người dân có thể “thả ga” du lịch đến địa điểm đẹp ở nước ngoài và thu hút người nước ngoài cũng dễ dàng đến với VN. 

Với Jakarta, nổi tiếng bởi phong cách văn hóa, tôn giáo, ẩm thực, du lịch nhiều màu sắc, đúng với tinh thần “Thống nhất trong đa dạng” của đất nước vạn đảo.

Không kể đến những địa danh từng được UNESCO công nhận là di sản thế giới như Đền Borobudur và Prambanan, công viên quốc gia Komodo, công viên quốc gia Kulon (Banten) hay rừng mưa nhiệt đới Sumatra, đảo Bali của Indonesia được xem là viên ngọc quý giá và là “thiên đường” du lịch đối với du khách quốc tế.

Tại Yangon, thành phố lớn nhất và là thủ phủ nổi tiếng của Myanmar hấp dẫn du khách bởi nét cổ kính và văn hóa bản địa đặc trưng. Đến thăm Yangon, du khách luôn cảm nhận được sự yên bình, thân thiện với rất nhiều công viên, hồ nước, nét độc đáo của ngôi chùa Shwedegon mang tính biểu tượng cùng những con phố đầy màu sắc của quốc gia tôn sùng Phật giáo.

Ngược lại, VN luôn thu hút mãnh liệt  với du khách quốc tế  đến tìm hiểu đất nước nghìn năm văn hiến.

Đẩy mạnh phủ khắp đường bay

Hiện tại, Vietjet đang khai thác 45 tàu bay A320 và A321, thực hiện khoảng 350 chuyến bay mỗi ngày và  đã vận chuyển xấp xỉ 40 triệu lượt hành khách, với 73 đường bay phủ khắp các điểm đến tại Việt Nam và các đường bay quốc tế đến Hong Kong, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Myanmar, Malaysia, Campuchia…

CÔNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Vietjet