19/09/2025 13:30 GMT+7

VietinBank lần thứ 9 góp mặt trong ‘Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam’

Theo công bố xếp hạng Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025 của Brand Finance (hãng định giá thương hiệu hàng đầu thế giới), giá trị thương hiệu VietinBank đạt 1,6 tỉ USD, tăng 9% so với năm trước.

VietinBank 9 lần góp mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam - Ảnh: DNCC

Với 9 lần được xướng tên trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam từ năm 2015 đến nay, VietinBank đã ghi dấu ấn, khẳng định vị thế, uy tín và sự tin tưởng mà khách hàng, cổ đông, đối tác, cộng đồng dành cho ngân hàng.

Bứt phá toàn diện trong nửa đầu năm 2025

Theo báo cáo tổng kết của ngân hàng 6 tháng đầu năm 2025, tổng tài sản của ngân hàng đạt 2.610 nghìn tỉ đồng (tăng 9,4% so với cuối năm 2024), dư nợ cho vay đạt 1.899 nghìn tỉ đồng (tăng 10,3%).

Dư nợ cho vay tăng trưởng đồng đều ở cả phân khúc khách hàng doanh nghiệp và bán lẻ, tập trung vào các ngành nghề sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực thiết yếu của nền kinh tế.

Công tác kiểm soát rủi ro tín dụng cũng đạt kết quả tích cực. Riêng quý 2, tỉ lệ nợ xấu đạt 1,31%, giảm 0,24 điểm % so với cuối quý 1; tỉ lệ bao phủ nợ xấu đạt gần 135%. Chi phí trích lập dự phòng giảm 62% so với cùng kỳ, đóng góp đáng kể vào tăng trưởng lợi nhuận trước thuế của ngân hàng.

Theo đó, lợi nhuận trước thuế trong quý 2 đạt 12.097 tỉ đồng, tăng gần 80% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế đạt 18.900 tỉ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ, củng cố vững chắc vị thế top đầu ngành.

Cùng với kết quả kinh doanh ấn tượng, ngân hàng tiếp tục tăng tốc chuyển đổi số. Ngoài 45 sáng kiến đã triển khai từ năm 2024, bước sang năm 2025, VietinBank đã triển khai thêm 35 sáng kiến chuyển đổi số mới.

Kết thúc quý 2-2025, có tổng số 37 sáng kiến (kinh doanh và nền tảng) đã ra mắt các phiên bản sản phẩm (go-live) chính thức. Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2025, ngân hàng đã có 12 sáng kiến, tính năng mới ra mắt.

Các giải pháp này giúp tối ưu vận hành, hiện đại hóa hạ tầng, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tăng cường an toàn, bảo mật.

VietinBank tiếp tục thăng hạng trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2025 - Ảnh: DNCC

Thương hiệu gắn liền với phát triển bền vững

Không chỉ ghi dấu ấn về tài chính và công nghệ, VietinBank còn khẳng định hình ảnh thương hiệu gắn liền với trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững.

VietinBank cho biết trong 6 tháng đầu năm, tổng số tiền thực hiện công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn tại các tỉnh, thành trên toàn quốc là gần 260 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, ngân hàng luôn chú trọng thực thi về ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị) nhằm đáp ứng kỳ vọng của các bên liên quan và xây dựng sức mạnh nội tại trong chính ngân hàng.

Năm 2024, VietinBank áp dụng "Khung Tài chính Bền vững" (Sustainable Finance Framework - SFF), định hướng tài trợ các dự án phát triển bền vững. Hệ sinh thái ESG đã được thiết lập, kết nối với các đối tác để cung cấp sản phẩm, dịch vụ tài chính xanh.

Chính những đóng góp này đã củng cố thêm niềm tin xã hội, giúp VietinBank trở thành một thương hiệu ngân hàng Việt Nam bền vững, nằm trong nhóm dẫn đầu về Giá trị nhận thức về tính bền vững (SPV) với Giá trị chênh lệch tích cực cao nhất theo Brand Finance đánh giá năm 2025.

Liên tục được nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam không chỉ là sự ghi nhận khách quan của tổ chức uy tín quốc tế, mà còn phản ánh sức mạnh, giá trị, nâng tầm vị thế thương hiệu.

Với chiến lược phát triển rõ ràng, cam kết chuyển đổi số và trách nhiệm xã hội, VietinBank kỳ vọng tạo ra sự đột phá, mang lại lợi ích tối đa và giá trị bền vững cho khách hàng, cổ đông, đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất