Ông Trần Công Quỳnh Lân - phó tổng giám đốc kiêm giám đốc chuyển đổi số - đại diện VietinBank nhận giải thưởng Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc Việt Nam năm 2021
Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (Vietnam Digital Awards) do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức, với sự bảo trợ của Bộ Thông tin và truyền thông, để tôn vinh các tổ chức và cá nhân có những thành tựu, đóng góp giá trị trong công cuộc chuyển đổi số.
Bước tiến dài trong chuyển đổi số
Đây là giải thưởng thường niên của VDCA, được tổ chức từ năm 2018. Qua 4 mùa tổ chức, giải thưởng đã tiếp cận được hơn 10.000 đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên 63 tỉnh thành; thu hút hơn 1.000 hồ sơ tham dự; vinh danh hơn 260 sáng kiến chuyển đổi số tiêu biểu và tổ chức chuyển đổi số xuất sắc.
Năm 2021, VietinBank cùng với 52 doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ, cơ quan nhà nước đã xuất sắc vượt qua hơn 300 hồ sơ tham dự, trải qua quá trình thẩm định kỹ lưỡng, minh bạch và công bằng ở 4 hạng mục: Cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số tiêu biểu; Sản phẩm, giải pháp thu hẹp khoảng cách số.
Trong những năm qua, chuyển đổi số đã trở thành một trong những chiến lược phát triển trọng tâm của VietinBank. Ngân hàng đã liên tục triển khai các giải pháp công nghệ số hiện đại để cung cấp ra thị trường các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính toàn diện, phù hợp với nhu cầu của các phân khúc khách hàng. Từ đó đã giúp cho VietinBank đạt được những bước tiến dài trên hành trình chuyển đổi số trong suốt thời gian qua.
Ưu tiên công nghệ "số hóa"
Một số giải pháp công nghệ mà VietinBank đã ứng dụng trong những năm gần đây bao gồm:
- Công nghệ nhận diện sinh trắc học: hệ thống "Kiosk xếp hàng thông minh nhận diện sinh trắc học tại quầy giao dịch" của ngân hàng vừa mang lại cho khách hàng sự tiện dụng, trải nghiệm mới khi đến quầy giao dịch, vừa giúp rút ngắn thời gian giao dịch phục vụ khách hàng.
- Giải pháp chatbot - ứng dụng công nghệ học máy (machine learning) và trí tuệ nhân tạo để tương tác với con người.
- Công nghệ Robotics với mục tiêu đưa các robot phần mềm vào thực hiện các công việc tác nghiệp thay cho con người.
- Công nghệ điện toán đám mây: VietinBank đã tối ưu được tài nguyên, hiệu năng hệ thống sử dụng và lưu trữ hạ tầng, đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử phiên bản web của khách hàng trong thời gian cao điểm.
- Công nghệ open API giúp VietinBank dễ dàng kết nối với các đối tác, xây dựng và mở rộng hệ sinh thái. Năm 2020, VietinBank đã được tạp chí uy tín The Asisan Banker trao giải "Triển khai nền tảng API và ngân hàng mở tốt nhất".
Cùng với đó, VietinBank đã ưu tiên "số hóa" trong 4 lĩnh vực: Chuyển đổi số để nâng cao trải nghiệm khách hàng (trải nghiệm tại quầy giao dịch, trên điện thoại thông minh và tại các ứng dụng; Chuyển đổi số để nâng cao năng suất lao động nhờ áp dụng các công nghệ: AI, Big Data, Machine Learning...; Kết hợp với các đối tác xây dựng hệ sinh thái lấy khách hàng làm trọng tâm và tập trung phân tích và làm giàu dữ liệu để hiểu hơn về khách hàng.
Có thể nói, thời gian qua VietinBank đã chuyển mình mạnh mẽ trong hành trình chuyển đổi số, cung cấp sản phẩm, dịch vụ tiện ích, trải nghiệm mới mẻ, đem lại lợi ích thiết thực cho khách hàng.
Với chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn năm 2045, VietinBank hứa hẹn trở thành ngân hàng đa năng, hiện đại, hiệu quả hàng đầu Việt Nam.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận