Vietjet nói về vụ máy bay hư lốp, khách chờ 5 tiếng chưa bay lại

04/05/2019 18:46 GMT+7

TTO - Hàng trăm hành khách trên chuyến bay VJ373 của Vietjet chặng Chu Lai - TP.HCM ngày 4-5 đã lên máy bay nhưng phải quay lại nhà ga vì máy bay hỏng lốp và hiện tại vẫn chưa có giờ bay mới.

Vietjet nói về vụ máy bay hư lốp, khách chờ 5 tiếng chưa bay lại - Ảnh 1.

Hành khách vật vờ chờ ở sân bay gần 5 tiếng vẫn chưa được bay - Ảnh: Đ.T.

Phản ánh đến Tuổi Trẻ Online, nhiều hành khách chuyến bay VJ373 cho biết lúc 12h15 hành khách di chuyển lên máy bay nhưng bất ngờ cơ trưởng thông báo phải đưa hành khách quay trở lại nhà ga vì hỏng lốp.

Cơ trưởng cũng thông báo hành khách trở lại nhà ga chờ hãng vận chuyển trang thiết bị để thay thế.

Tuy nhiên đến 18h cùng ngày, hàng trăm hành khách vẫn chưa được hãng bay thông báo khi nào mới được khởi hành. Nhiều hành khách cho biết rất cần hãng thông tin giờ bay cụ thể để thu xếp công việc.

Hành khách cũng phản ánh việc thực hiện nghĩa vụ bồi thường nước uống, thức ăn của hãng quá rườm rà thủ tục, rất ít hành khách điền vào phiếu gọi đồ ăn miễn phí của hãng.

Vietjet nói về vụ máy bay hư lốp, khách chờ 5 tiếng chưa bay lại - Ảnh 2.

Máy bay Vietjet đang ở sân bay Chu Lai - Ảnh: Đ.T.

 

Được biết, Vietjet khai thác các chuyến bay đi/đến sân bay Chu Lai với tần suất 5 chuyến/ngày.

Phản hồi đến Tuổi Trẻ Online về chuyến bay VJ373 từ Chu Lai - TP.HCM, Hãng Vietjet Air xác nhận sự việc và cho biết một lốp máy bay bị cắt, khả năng do vật ngoại lai.

Theo đó, Hãng Vietejt Air cho biết ngày 4-5, chuyến bay VJ373 từ Chu Lai đi TP.HCM dự kiến khởi hành lúc 12h15.

Trong quá trình kiểm tra giữa hai chuyến bay phát hiện một lốp tầu bay bị cắt, có khả năng do vật ngoại lai. Cơ trưởng đã quyết định tạm dừng chuyến bay để tiến hành thay lốp. Chuyến bay VJ373 thay đổi giờ khởi hành mới là 20h30 cùng ngày. Hành khách được phục vụ theo qui định dịch vụ của hãng.

Đại diện Vietjet cho rằng tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do thay lốp giữa chuyến bay là không mong muốn nhưng cũng gặp phải đổi với mọi hãng hàng không trên thế giới.

"An toàn của hành khách luôn được đặt lên hàng đầu . Mỗi cảnh báo, dù là nhỏ nhất, đều phải được kiểm tra, xử lý đúng qui trình. Hãng hàng không Vietjet xin cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về tình huống mang tính đặc thù ngành nghề này" - đại diện Vietjet nói.

Đại diện Vietjet cho biết để phục vụ các sân bay địa phương như Chu Lai, là nỗ lực lớn của hãng hàng không. Khi cần sửa chữa thay thế vật tư phụ tùng thì phải điều từ các căn cứ lớn tới. Mà phương tiện vận chuyển tới các sân bay địa phương như Chu Lai hoàn toàn không đơn giản, thời gian cũng khó xác định trước chuẩn xác.

Vietjet nói gì khi máy bay Thai Vietjet đi Đà Lạt quay đầu hạ cánh Bangkok Vietjet nói gì khi máy bay Thai Vietjet đi Đà Lạt quay đầu hạ cánh Bangkok

TTO - Chuyến bay VZ940 đi Đà Lạt của Hãng hàng không Thai Vietjet sử dụng tàu bay Airbus A320 phải trở lại sân bay Suvarnabhumi tại Bangkok, Thái Lan sau 41 phút cất cánh. Hãng Vietjet Air nói gì?

CÔNG TRUNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận