01/07/2017 18:34 GMT+7

Vietcombank được bình chọn là ngân hàng uy tín nhất VN 2017

MINH THÀNH
MINH THÀNH

TTO - Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá VN (Vietnam Report) vừa công bố danh sách Top 10 Ngân hàng thương mại VN uy tín năm 2017, trong đó Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) được bình chọn ở vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng.

Danh sách được đơn vị đánh giá xây dựng dựa trên sự tổng hợp các đánh giá như báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất, điều tra khảo sát về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/dịch vụ của ngân hàng cũng như phỏng vấn sâu nhóm chuyên gia tài chính về vị thế và uy tín của các ngân hàng trong ngành.

Ngoài ra đơn vị đánh giá còn điều tra khảo sát bản thân các ngân hàng được thực hiện trong tháng 5-2017 về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm…

5 tháng đầu năm 2017, huy động vốn của Vietcombank tăng trưởng ở mức hơn 6%, cao hơn mức bình quân của toàn ngành. Tín dụng tăng trưởng tương đương 10%, cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Chất lượng tín dụng được kiểm soát với tỉ lệ nợ xấu và tỉ lệ nợ nhóm 2 được khống chế ở mức tương đương 1,48%. Lợi nhuận trước thuế đạt trên 4.300 tỉ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s mới đây cũng đã công bố Báo cáo xếp hạng tín nhiệm Vietcombank với đánh giá ngân hàng có chất lượng tài sản tốt nhất trong các ngân hàng tại VN.

MINH THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên