01/04/2016 07:00 GMT+7

​Viết tiếp những ước mơ

TDV
TDV

Ngày 16-3 vừa qua cũng là lần thứ 9 chương trình “Ước mơ của Thúy” lan tỏa câu chuyện xúc động về nghị lực chống chọi với bệnh hiểm nghèo để đến trường và tinh thần sống đẹp, sống có ích, sống trọn từng giây phút của Thúy.

Viết tiếp ước mơ của Thúy

Những việc mà “Ước mơ của Thúy” đang thực hiện đã hỗ trợ rất nhiều về mặt tinh thần, để giúp các em có thêm nghị lực và lạc quan hơn khi chiến đấu với bệnh tật. Trong số đó, phải kể đến “Xuân yêu thương”. Đây là một trong những hoạt động như nhịp cầu kết nối mọi người lại, cùng chung sức xoa dịu nỗi đau cho bệnh nhi ung thư.

Trải qua hai mùa, mặc dù số tiền đóng góp được chẳng là bao so với giá trị tài sản và sức khỏe đã mất đi của các bé, nhưng tình yêu thương và cả những hi vọng gửi gắm đã tiếp sức cho các em thêm nguồn khích lệ tinh thần to lớn.

Được biết, Công ty TNHH Sơn TOA Việt Nam và báo Tuổi trẻ vừa qua đã phối hợp thực hiện Xuân Yêu Thương 2016. Chương trình đã mang lại những thành công đáng nể với việc đem đến niềm vui và hơi ấm từ sự quan tâm của cộng đồng đến với các em nhỏ bị ung thư, khép lại mùa thứ hai với tổng số tiền quyên góp lên đến 160 triệu đồng.

Đại sứ Sơn TOA của “Xuân yêu thương” trao quà cho các em nhỏ tại bệnh viện Nhi đồng 2, Tp. HCM

Nguyên nhân gây ung thư ở trẻ

Một số nghiên cứu chứng minh, tỉ lệ trẻ em mắc bệnh ung thư ngày càng cao. Trên thế giới, mỗi năm có thêm 160.000 trẻ bị ung thư và khoảng 90.000 trẻ chết do ung thư. Kết quả nghiên cứu trên 5 tỉnh, thành tại Việt Nam cho thấy, tỷ lệ mắc bệnh ung thư trẻ em chiếm khoảng 1,63% trong tổng số các ca ung thư.

Bác sĩ Nguyễn Đình Văn – Phó khoa Ung bướu - Huyết học Bệnh viện Nhi đồng 2 Tp. Hồ Chí Minh cho hay: “Với trẻ em có nhiều nguyên nhân khiến trẻ em bị mắc bệnh ung thư khi tuổi còn rất nhỏ, chủ yếu di truyền gien hay đột biến tế bào, loại ung thư cấp tính, có nghĩa mầm gây bệnh có thể từ cha mẹ. Chỉ với những người lớn bị ung thư là do tác động từ môi trường sống. Như vậy những vấn đề tác động đến cuộc sống sau này có thể gây bệnh thì ngay từ nhỏ cũng nên cách ly trẻ như thức ăn nhiễm thủy ngân, những nguồn phát xạ và môi trường có chì, thủy ngân… để tránh bệnh cho sau này”.

Nên cẩn thận với đồ dùng sử dụng sơn

Nguy cơ trẻ em bị ung thư do tiếp xúc trực tiếp với các đồ dùng như tủ, bàn, ghế, cửa, cầu thang, cổng nhà rất cao. Hiện nay xuất hiện rất nhiều loại sơn không rõ nguồn gốc chứa hàm lượng chì, thủy ngân lớn. Do đó, khi chọn sơn mới hoặc sơn sửa lại để trang trí hoặc làm mới các vật dụng, chúng ta nên lựa chọn sơn chất lượng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ, an toàn cho sức khỏe, có thể kể đến như dòng sản phẩm sơn dầu Con Vịt và Homecote của Sơn TOA. Hai dòng sản phẩm này có các tính năng nổi bật như khô nhanh, màng sơn bóng đẹp, bền màu nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe người dùng. Được biết, “Con vịt” và Homecote” cũng là đại sứ đồng hành cùng chương trình “Xuân yêu thương” qua hai mùa của năm 2015 và 2016.

Hai dòng sản phẩm sơn dầu Con Vịt & Homecote của công ty TNHH Sơn TOA Việt Nam

Theo ông Udom Parichartwutthikul, Tổng giám đốc điều hành toàn quốc Công ty TNHH Sơn TOA Việt Nam, cho biết: “Để sản xuất ra được những loại sơn đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường, sơn TOA đã đầu tư rất nhiều cho khâu nghiên cứu sản phẩm và trang thiết bị sản xuất hiện đại. Các gia đình có thể yên tâm lựa chọn các màu sắc yêu thích trong số hơn 88 màu sơn dầu Con Vịt và Homecote. Có mặt trên thị trường hơn 20 năm qua, các sản phẩm của sơn TOA nói chung và dòng sơn dầu nói riêng đã khẳng định được chất lượng vượt trội, được phân phối rộng rãi trên toàn quốc. Sơn TOA Việt Nam không chỉ là một doanh nghiệp kinh doanh, chúng tôi còn là một phần của cộng đồng. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động xã hội cũng như cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất nhằm mang đến cuộc sống tuyệt vời hơn nữa cho người Việt trong hành trình “Sơn hạnh phúc – Vẽ yêu thương””.

Với thông điệp “We Paint Happiness”, Sơn TOA Việt Nam có các hoạt động để gây quỹ như trích 500 đồng trên mỗi lít sơn dầu cao cấp Con vịt và Homecote bán ra và bán áo thun Xuân Yêu Thương cho tất cả các đại lý, đối tác, các mạnh thường quân khác. Thông điệp ấy sẽ ý nghĩa hơn nếu cả cộng đồng, xã hội cùng nhân rộng ra để có những hành động thiết thực như hỗ trợ trang thiết bị, thuốc men điều trị cho các bệnh nhi đang phải đối mặt với căn bệnh quái ác này.

Để bảo vệ sức khỏe gia đình khỏi tình trạng nhiễm độc chì và thủy ngân cũng như phòng tránh nguy cơ các bệnh ung thư, gia đình nên lựa chọn những sản phẩm sơn chất lượng, không sử dụng chì và thủy ngân trong thành phần sản xuất. Đó cũng chính là ưu điểm vượt trội mà sơn TOA với 2 dòng sản phẩm sơn dầu bóng cao cấp “Con Vịt” và “Homecote” mang lại.

Với các tính năng nổi bật như khô nhanh, màng sơn bóng đẹp, độ phủ cao, chống nấm mốc, màu sắc tươi đẹp và thích hợp sơn lên nhiều bề mặt khác nhau như gỗ, kim loại hoặc các bề mặt đã được sơn lót thích hợp, “Homecote” và “Con Vịt” đã được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn trong nhiều năm qua.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Sơn TOA