02/04/2012 13:22 GMT+7

Việt Thắng đã trở lại

S.H.
S.H.

TTO - Ngay trong ngày ra mắt đội bóng mới Thanh Hóa, tiền đạo Việt Thắng làm ngất ngây khán giả khi góp một bàn thắng trong chiến thắng 4-0 trước Đồng Tháp và kiến tạo một pha ghi bàn khác cho đồng đội.

TTO - Ngay trong ngày ra mắt đội bóng mới Thanh Hóa, tiền đạo Việt Thắng làm ngất ngây khán giả khi góp một bàn thắng trong chiến thắng 4-0 trước Đồng Tháp và kiến tạo một pha ghi bàn khác cho đồng đội.

Sau chục trận đấu phải mài đũng quần trên ghế dự bị, Việt Thắng đành phải xin lãnh đạo Bình Dương cho phép tìm nơi đầu quân hòng có được cơ hội thi đấu và tìm một suất tham gia đội tuyển quốc gia. Lý do ra đi chính đáng được chấp thuận. HLV Triệu Quang Hà mở rộng vòng tay đón chào chân sút nội mà ông mong đợi.

Lắp ráp đội hình chiến thuật cùng Thanh Hóa được hai buổi, thời gian quá ngắn nên Việt Thắng buộc phải đóng vai dự bị trong trận gặp Đồng Tháp vào chiều 1-4. Đến phút 46, anh được HLV Triệu Quang Hà tung vào sân. Lối chơi càn lướt, tích cực săn bóng và “làm tường” cho đồng đội của Việt Thắng thật sự gây lúng túng cho hàng thủ Đồng Tháp.

15 phút sau khi có mặt trên sân, Việt Thắng làm bùng nổ cầu trường khi tích cực truy đuổi hậu vệ Đồng Tháp để rồi cướp được bóng trong chân đối phương. Anh dẫn bóng một mạch thẳng vào vòng cấm địa rồi lạnh lùng tung ra cú sút hạ thủ môn Bửu Ngọc. 3-0 cho Thanh Hóa. Sáu phút sau đó, từ một đường chuyền chuẩn xác của Việt Thắng, Văn Thắng có cơ hội ấn định chiến thắng 4-0 cho đội bóng xứ Thanh.

"Một bàn thắng, một đường chuyền thành bàn cộng với thái độ thi đấu trên cả tuyệt vời, Việt Thắng quả không phụ lòng kỳ vọng của chúng tôi", HLV Triệu Quang Hà nhận xét.

Chân sút nhiều năm khoác áo đội tuyển quốc gia và từng thăng trầm qua nhiều CLB khác nhau (Công An TP.HCM, Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm Long An, Ninh Bình, Bình Dương) nói như nghẹn giọng: “Tôi không tin mình làm được như vậy trong ngày đầu đến với Thanh Hóa. Tôi không tin bởi đôi chân không còn ngoan ngoãn, đầu thì nặng trịch bởi tôi bị “nhốt” quá lâu ở khu vực kỹ thuật Bình Dương. Thật vui vì tôi ra đi đúng lúc và đến đúng nơi cần sự góp mặt của mình. Đá bóng mà ngồi riết ở ghế dự bị thì cuộc đời sẽ đi vào ngõ cụt mà thôi”.

Cuối tuần này Thanh Hóa và Việt Thắng sẽ làm khách tại Pleiku. Và sẽ là dấu ấn đáng nhớ nữa nếu Việt Thắng tiếp tục “nhả đạn” vào lưới đội bóng cũ - Hoàng Anh Gia Lai - nơi từng đưa anh đến với danh hiệu vô địch năm 2003.

S.H.

S.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên