24/06/2015 15:51 GMT+7

Việt Nam xuất khẩu hàng dệt may thứ 4 thế giới

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Theo Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex), Việt Nam hiện là nước xuất khẩu dệt may lớn thứ tư trên thế giới với tổng giá trị xuất khẩu là 12,18 tỉ USD trong sáu tháng đầu năm 2015.

Công nhân đang làm việc tại một trong những nhà máy của Vinatex - Ảnh: Vietnamnews
Công nhân đang làm việc tại một trong những nhà máy của Vinatex - Ảnh: Vietnamnews

So với cùng kỳ năm ngoái, con số này gia tăng đến 10,26%. Các nhà nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam chính là Mỹ, Hàn Quốc và Liên minh châu Âu, với tốc độ tăng trưởng lần lượt là 11,01%, 8,33% và 8,2%.

Tổng giám đốc Vinatex Lê Tiến Trường cho biết thành quả trên là một dấu hiệu tích cực cho thấy ngành công nghiệp dệt may của Việt Nam có thể đạt được giá trị xuất khẩu từ 27 đến 27,5 tỉ USD trong năm nay.

Với sự phát triển của nền thương mại toàn cầu cùng với các hiệp định thương mại tự do (FTA) được ký kết gần đây giữa Việt Nam, Liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU) và Hàn Quốc, năm 2015 được dự báo sẽ là một năm tươi sáng cho ngành công nghiệp dệt may của Việt Nam.

Đề cập những cơ hội được mang lại bởi FTA giữa Việt Nam và EAEU, ông Trường cho rằng nếu biết tận dụng tối đa lợi ích từ thỏa thuận này, Việt Nam có khả năng kiếm được hơn 1 tỉ USD từ việc xuất xưởng hàng dệt may ra thị trường thế giới.

Ông cho biết thêm để đạt được điều này, Việt Nam cần nỗ lực hơn để tìm kiếm thị trường và cơ hội mới, đồng thời thiết lập quan hệ đối tác với các nhóm nước lớn để có thể ký các đơn đặt hàng có giá trị cao trong những tháng còn lại của năm nay.

Để tối ưu hóa những cơ hội đó, Vinatex đã lên kế hoạch đầu tư 9,4 nghìn tỉ đồng vào 59 dự án dệt, nhuộm, may mặc và các dự án cơ sở hạ tầng.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên